top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

การศัลยกรรมปลายจมูกสวยอย่างธรรมชาติ

การศัลยกรรมปลายจมูก บาโนบากิ

เน้นเพิ่มเสน่ห์ที่น่าหลงใหล เสริมความงามกลางใบหน้า ปลายจมูกเป็นส่วนเสริมสร้างมิติของใบหน้า เปลี่ยนรูปทรงเพียงเล็กน้อยภาพลักษณ์โดยรวมโดดเด่นมีเสน่ห์ทันทีดู


          ปลายจมูกคือ ศูนย์กลางที่เชื่อมสันจมูก รูจมูก เสากั้นกลางจมูก ซึ่งสามารถเรียกได้ว่าเป็นจุดที่มีความสูงที่สุดของจมูกก็ว่าได้ ดังนั้นรูปทรงปลายจมูกที่แตกต่างกันแม้เพียงเล็กน้อย อาจเป็นตัวบ่งบอกถึงภาพลัก ษณ์ได้ ลักษณะปลายจมูกที่ดีจึงต้องมีความเหมาะสมกับความสูงของสันจมูก แต่ไม่ดูเชิดรั้นนำสันจมูกจนเกินไป ซึ่งผิวปลายจมูกของคนเอเชียส่วนใหญ่หนาและกระดูกอ่อนค่อนข้างเล็ก ด้วยเหตุนี้ทำให้คนส่วนใหญ่ปลายจมูกดูกลม ดูไม่โด่ง หรือปลายจมูกตก แต่ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง และรูปทรงปลายจมูกด้วยการศัลยกรรมปลายจมูก เพื่อให้จมูกดูมีมิติและโด่งเรียวมากขึ้น และที่โรงพยาบาลบาโนบากิเสริมสร้างภาพลักษณ์ของคุณให้อ่อนเยาว์ เน้นจมูกเป็นทรงสวย และช่วยให้ใบหน้าของคุณมีมิติมากยิ่งขึ้น


ตำแหน่งและสัดส่วนที่เหมาะสมของจมูก


“การศัลยกรรมปรับแต่งปลายจมูก ไม่ถือว่าเป็นการผ่าตัดใหญ่”


          การศัลยกรรมตกแต่งปลายจมูกสามารถใช้กระดูกอ่อนในเยื่อบุโพรงจมูก หรือกระดูกอ่อนหลังหูจากตัวคนไข้ นำมาออกแบบเป็นรูปโล่หรือรูปเพชร และยึดเอาไว้ที่ปลายจมูกบางกรณี หากปลายจมูกโด่งขึ้นมาอย่างเดียว อาจทำให้บริเวณสันจมูกดูแปลกได้ การศัลยกรรมเสริมจมูกควบคู่กับการศัลยกรรมปลายจมูก จะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมากขึ้น


กระดูกอ่อนในเยื่อบุโพรงจมูก กระดูกอ่อนเยื่อบุโพรงจมูก เป็นกระดูกอ่อนที่อยู่กึ่งกลางระหว่างโพรงกระดูกในจมูก ตอนนำออกมาใช้จะตัดมาจากส่วนด้านในซึ่งจะยังคงสภาพรูปทรงภายนอกไว้ จึงแทบจะไม่ทำให้รูปร่างเดิมเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ อาจช่วยให้สามารถหายใจได้สะดวกมากยิ่งขึ้น กระดูกอ่อนเยื่อบุโพรงจมูก ช่วยให้สามารถจับทรงปลายจมูกได้ง่ายขึ้น และมีความแข็งแรงทนทาน


กระดูกอ่อนหลังหู เป็นการนำกระดูกอ่อนบริเวณข้างรูหู ซึ่งมีลักษณะเว้าใกล้เคียงกับรูปทรงจมูกมาใช้ ข้อดีคือ แทบมองไม่เห็นรอยแผลบริเวณที่กรีดออกมา และสามารถนำออกมาใช้ได้ในปริมาณมาก จึงทำให้สามารถวางซ้อนกันหลายๆ ชั้นได้ และยังสามารถใช้ชั้นหนังแท้หรือไขมันบริเวณนั้นๆ มาใช้ช่วยให้ปลายจมูกดูไม่บางใสได้อีกด้วย

กรณีที่ปลายจมูกโต


          ปลายจมูกโตคือ การมีสันเตี้ยและปลายจมูกตก หากแต่งเติมจมูกด้วยกระดูกอ่อนของคนไข้เพียงอย่างเดียวอาจไม่เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนมากนัก ดังนั้นพื้นฐานในการทำปลายจมูกที่สวยจะต้องรวบกระดูกอ่อนปลายจมูก ลดความใหญ่ของปีกจมูกรวมด้วยกัน นอกจากนั้นการทำให้ความสูงของปลายจมูกคงรูป จะต้องใช้กระดูกอ่อนของคนไข้ในการดามเสากั้นกลางจมูกที่อยู่กึ่งกลางรูจมูกไว้ เพื่อให้ได้ทรงที่สวยงามและคงรูป

“การศัลยกรรมปลายจมูก ที่โรงพยาบาลบาโนบากิ เพื่อผลลัพธ์ได้รูปทรงเป็นธรรมชาติอย่างปลอดภัย และได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ บาโนบากิจึงประยุกต์ใช้วัสดุในการผ่าตัด โดยออกแบบเป็นรูปเพชรหรือโล่ เพื่อคงความเป็นธรรมชาติ และยังมีความปลอดภัยด้วย”

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-nabi/consultant/seoulnabi-surgery/

Comentarios


bottom of page