top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

การศัลยกรรมตาสองชั้นแบบกรีด

ใครที่กำลังสนใจทำตาสองชั้นมาทางนี้!! แก้ปัญหาหนังตาตก ชั้นตาไม่เท่ากัน ชั้นตาหลบใน ตาชั้นเดียวให้มีชั้นตาที่สวยเข้ากับใบหน้า ตาที่สวยงามไม่ใช่เพียงแค่ตาโตหรือตาสองชั้นเท่านั้น แต่ยังมีองค์ประกอบอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นระยะคิ้วที่กว้างได้สัดส่วน, หัวตาต้องเปิดทำให้เห็นได้ชัด เป็นต้น

ซึ่งการศัลยกรรมตาสองชั้นแบบกรีดเป็นที่นิยมอย่างมาก จะช่วยให้ดูเป็นธรรมชาติและมีเสน่ห์มากกว่าการศัลยกรรมตาสองชั้นแบบอื่น โดยต้องอยู่ภายใต้การดูแลของศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น 


โดยรูปแบบเส้นตาสองชั้นทั้งหมด 3 แบบ In-line : เส้นที่เริ่มตรงหัวตาจะอยู่ด้านในจะมองไม่ค่อยเห็น และค่อยๆ ขยายขึ้นไปตรงช่วงหางตา Out-line : มองเห็นเส้นชั้นตาตั้งแต่หัวตาจนถึงหางตา ขนานไปกับรูปดวงตา In-between-line : ลักษณะคล้าย Out-line คือสามารถมองเห็นทั้งเส้นตั้งแต่หัวตาถึงหางตา แต่ส่วนหัวตาเส้นจะแคบ ไปเพิ่มความหนาขึ้นเรื่อยๆ ช่วงหางตาแทน

เทคนิคการทำตาสองชั้นแบบกรีด ขั้นตอนแรกจะเริ่มการออกแบบเส้นชั้นตา จากนั้นกรีดที่หนังตา เพื่อนำเอากล้ามเนื้อและไขมันส่วนเกินออก แล้วนำผิวหนังผูกติดกับกล้ามเนื้อ ซึ่งถ้าใครผิวหนังมีความหย่อนคล้อย และมีไขมันมาก วิธีจะเหมาะและได้ผลลัพท์ดีมาก ซึ่งการกรีดเปลือกกรีดหนังตา/กำจัดตาเพื่อเอากล้ามเนื้อ และเปลือกตาส่วนเกินออก เป็นเทคนิคที่ทำควบคู่กับการเก็บไขมันส่วนเกินบริเวณรอบดวงตาออกไปด้วย ทำให้ได้ชั้นตาสวย ดูเป็นธรรมชาติ และดูอ่อนเยาว์ขึ้น โดยแพทย์จะออกแบบชั้นตา และกำหนดขนาดที่ต้องการจะกรีด, ตัด หนังตาออก จากนั้นจะกรีดเปิดแผลเพื่อตัดหนังส่วนเกินออก พร้อมทั้งนำไขมันที่เปลือกตาออกมาด้วย ตกแต่งหนังตาบน แล้วเย็บปิดแผล


หมดห่วงกับแผลเป็น และอาการบวม เนื่องจากเป็นการผ่าตัดแบบกรีด อย่างไรก็ต้องมีอาการบวมมากกว่าแบบไม่กรีดหรือแบบเย็บจุดเป็นธรรมดา ซึ่งอาการบวมที่หนักที่สุดจะอยู่ในช่วง 1-2 วันแรกเท่านั้น หลังจากนั้นอาการบวมจะลดลงเรื่อยๆ จนเป็นปกติ ส่วนที่กังวลที่สุดจะเป็นเรื่องของแผลเป็น ที่ทำให้หลายๆ คนเลี่ยงวิธีการกรีด ซึ่งหลังจากผ่าตัดจะเห็นแผลผ่าตัดได้ชัดเจนมาก แต่เมื่อผ่านไปประมาณ 6 เดือน รอยแผลจะค่อยๆ จางลงไปจนแทบมองไม่เห็น

ขั้นตอนการผ่าตัด จะมีการฉีดยาชาเฉพาะที่ และทำการศัลยกรรมตาแบบกรีดประมาณ 30 นาที – 1 ชั่วโมง ซึ่งคนไข้หลังผ่าตัดเสร็จสามารถกลับบ้านไปพักฟื้นได้เลย โดยใช้เวลาประมาณ 3-5 วันหลังทำ ก็สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ และกลับมาตัดไหมภายใน 1 สัปดาห์ *ผลลัพธ์ที่ได้แตกต่างออกไปตามแต่ละบุคคล

การกรีดอย่างแม่นยำ ไม่ทิ้งรอยแผลเป็น หลงเหลือไว้เพียงเส้นชั้นตาที่สวยเป็นธรรมชาติ จึงถือเป็นความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

อ้างอิง : คลินิกศัลยกรรมเกาหลีในเครือ คลีนิกศัลยกรรมบาโนบากิ บันซอนแจ ประเทศเกาหลี

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ufItg4L

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ministry-of-beauty/consultant/ministry-of-beauty/

Comments


bottom of page