top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

การผ่าตัดขากรรไกรบนล่างโดย เทคนิคเนวิเกชั่นคืออะไร? ที่ID ตอบให้

การผ่าตัดขากรรไกรบนล่างโดยเทคนิคเนวิเกชั่นคืออะไร?

การผ่าตัดขากรรไกร เป็นการผ่าตัดที่หลายคนวิตกกังวลอย่างมาก เพราะเป็นการผ่าตัดที่สามารถเปลี่ยนโครงหน้าของเราได้โดยสิ้นเชิง และเป็นการผ่าตัดที่มีขั้นตอนซับซ้อน ใช้เวลานาน ทำให้คนไข้มักจะกังวลเป็นพิเศษ ทั้งเรื่องความปลอดภัยและผลลัพธ์หลังการผ่าตัด ว่าจะสวยงามหรือไม่ แต่การผ่าตัดด้วยเทคนิคเนวิเกชั่น จะทำให้คุณหมดความกังวลไปได้

การผ่าตัดขากรรไกร คืออะไร 

การผ่าตัดขากรรไกร คือ การผ่าตัดเพื่อแก้ไขความผิดปกติของกระดูกขากรรไกรและจัดเรียงตำแหน่งของกระดูกขากรรไกรและฟันให้อยู่ตำแหน่งที่สมดุล การผ่าตัดขากรรไกรเป็นทางเลือกในการแก้ไขรูปปาก ในกรณีที่ไม่สามารถแก้ไขด้วยการจัดฟันเพียงอย่างเดียว

 การผ่าตัดขากรรไกร เหมาะกับใคร

1. คนที่ไม่สามารถใช้วิธีการจัดฟันปรับโครงสร้างขากรรไกรได้

2. คนที่รูปหน้าบิดเบี้ยวผิดรูป จากลักษณะของขากรรไกรที่ผิดปกติ

3. เวลายิ้ม จะเห็นส่วนของเหงือกเยอะกว่าปกติ

4. คนที่การเคี้ยวอาหารหรือการพูดไม่ชัดเพราะขากรรไกรผิดรูป

5. คนที่ปิดปากไม่สนิท

6. คนที่มีอาการหยุดหายใจในขณะนอน หรือภาวะนอนกรน

การผ่าตัดขากรรไกรบนล่างโดยเทคนิคเนวิเกชั่นคืออะไร?

การผ่าตัดขากรรไกรบนล่างโดยเทคนิคเนวิเกชั่น คือ เทคนิคที่ช่วยให้มองโครงสร้างภายในได้ชัดยิ่งขึ้นด้วยการจำลองภาพแบบ 3D สามารถวางแผนการผ่าตัดและคาดเดาผลลัพธ์ได้อย่างแม่นยำ

ทำไมถึงคิดว่าการผ่าตัดขากรรไกรอันตราย?

การผ่าตัดขากรรไกรแบบเดิม เราไม่สามารถระบุจำนวนเส้นประสาทและตำแหน่งรากฟันได้ แต่การผ่าตัดขากรรไกรบนล่างโดยเทคนิคเนวิเกชั่นของโรงพยาบาลศัลยกรรม ID จึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการผ่าตัดช่วยให้มองเห็นโครงสร้างภายในได้ชัดเจนและล้ำลึกมากยิ่งขึ้น

เหตุผลที่ควรเลือกการผ่าตัดขากรรไกรบนล่างโดยเทคนิคเนวิเกชั่น

ในระหว่างการการผ่าตัดขากรรไกร บนล่างโดยเทคนิคเนวิเกชั่น เมื่อเครื่องมือเข้าใกล้เส้นประสาท จะมีระบบเสียงเตือนดังขึ้นมา ทำให้ความเสียหายต่อเส้นประสาทเป็น 0% ทำให้ไม่เกิดความผิดพลาดขึ้น ระหว่างการผ่าตัด และผลลัพธ์ก็เป็นดังใจหวัง ด้วยการจำลองแบบ 3Dช่วยแสดงโครงสร้างกระดูกใบหน้าได้อย่างชัดเจน จึงสามารถจำลองผลการผ่าตัดออกมาได้สมจริง


เปรียบเทียบการผ่าตัดขากรรไกรแบบเดิมและผ่าตัดด้วยเทคนิคเนวิเกชั่น

การผ่าตัดขากรรไกรทั่วไป – ต้องใช้ความชำนาญในการผ่าตัด เพราะต้องระวังเส้นประสาทเป็นพิเศษ และผลลัพธ์ที่ได้ ขึ้นอยู่กับความชำนาญของแพทย์แต่ละบุคคล จึงอาจมีความเป็นไปได้ของข้อผิดพลาด หากไม่ได้รับการรักษาจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพราะมีการจำลองแสดงผลการเคลื่อนไหวของกระดูกก่อนการผ่าตัดในรูปแบบ 2D เท่านั้น

การผ่าตัดขากรรไกร บนล่างโดยเทคนิคเนวิเกชั่น – เมื่อเครื่องมือเข้าใกล้เส้นประสาท จะมีระบบเสียงเตือนดังขึ้นมา และในระหว่างการผ่าตัด สามารถตรวจสอบได้จากจอมอนิเตอร์ เพื่อป้องกันความผิดพลาด ผลลัพธ์แม่นยำ สวยงามกว่า เพราะด้วยการจำลองแบบ 3D ช่วยแสดงโครงสร้างกระดูกใบหน้าได้อย่างชัดเจน จึงสามารถจำลองผลการผ่าตัดออกมาได้สมจริง


ความแตกต่างแม้เพียง 1 มม.

ไม่ว่าเราจะวางแผนการผ่าตัดมาล่วงหน้าเป็นอย่างดีแล้ว หรือเตรียมการณ์มาอย่างดี แต่ก็อาจไม่ได้ผลลัพธ์ดั่งใจต้องการ ความแตกต่างเพียง 1 มม. อาจทำให้ผลลัพธ์ออกมาแตกต่างกันได้อย่างมาก แต่สำหรับโรงพยาบาลศัลยกรรม ID เราให้ความสำคัญแม้จะเป็นจุดเล็ก ๆ แค่เพียง 1 มม. ในโรงพยาบาลศัลยกรรมหลากหลายที่ มีเพียงโรงพยาบาล  ID ที่ทุ่มเทและใส่ใจกับการผ่าตัดขากรรไกรแม้แต่เพียงจุดเล็ก ๆ น้อย ๆ จากประสบการณ์และความรู้ของแพทย์ที่เชี่ยวชาญของโรงพยาบาลที่สะสมมาจนถึงตอนนี้ จึงมั่นใจได้ว่าไม่มีความผิดพลาดแม้แต่เพียงนิดเดียว

ทำไมถึงควรเลือกโรงพยาบาลศัลยกรรม ID

โรงพยาบาลศัลยกรรม ID ได้รับการรับรองด้านความปลอดภัยจากกระทรวงสาธารณสุข มีทีมวิสัญญีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คอยดูแลคนไข้ขณะทำการผ่าตัด เป็นโรงพยาบาลแรกๆที่มีการจำลองแบบ 3D ช่วยแสดงโครงสร้างกระดูกใบหน้าได้อย่างชัดเจน ระบบปลอดเชื้อและป้องกันการติดเชื้อดีที่สุด สะอาด ปลอดภัยอย่างแน่นอน มีเครื่องผลิตไฟฟ้าส่วนตัวและรถพยาบาลฉุกเฉินเตรียมพร้อมตามมาตรฐานความปลอดภัย

การดูแลตนเองในระยะพักฟื้น

หลังจากการผ่าตัด การทานอาหารอาจจะทำได้ลำบากอาจจำเป็นต้องรับประทานอาหารเหลวเสริม และจำเป็นต้องใช้เวลาเพื่อปรับสภาพจิตใจให้รับกับรูปหน้าที่เปลี่ยนแปลง ควรดูแลด้วยการประคบความเย็น ในช่วง 1-3 วันแรก เพื่อลดอาการบวม สลับกับการประคบด้วยอุ่นหลังจากการผ่าตัดประมาณ 1-2 สัปดาห์เพื่อลดรอยเขียวช้ำ

            หากใครกำลังกังวลหรือมปปัญหาเหมือนหรือคล้ายกับที่บทความที่อ่านข้างต้น สามารถเข้ามาสอบถามกับผู้เชี่ยวชาญของเราได้เลยตามลิ้งค์ด้านล่างได้เลยค่ะ

“หวังว่าเราจะเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงตัวเองที่ดีขึ้น ของทุกคนนะค่ะ”

ขอบคุณแหล่งข้อมูลดีๆ จาก ID Hospital 

Facebook :

IG :

Twitter :

TikTok: www.tiktok.com/@rynplasticsurgery

โทร : 080-8588801

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Comments


bottom of page