top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

การผ่าตัด ASO คืออะไร ช่วยเรื่องอะไรบ้าง

สวัสดีค่ะวันนี้มาพบกับ Monra Surgery พร้อมกับสาระความรู้เกี่ยวกับการทำศัลยกรรมอีกเช่นเคยนะคะ ซึ่งหัวข้อในวันนี้ที่เราจะมาพูดคุยกันคือ เรื่องของการผ่าตัด ASO หลายคนได้ยินแล้วรู้สึกไม่คุ้นหูกันเลยใช่ไหมคะ วันนี้เราจึงอยากพาทุกคนไปทำความรู้จักกับการผ่าตัด ASO ว่าคืออะไร แล้วมันช่วยเรื่องอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยค่ะ

การผ่าตัด ASO คืออะไร


การผ่าตัด ASO เป็นรูปแบบของการผ่าตัดขากรรไกรจากโรงพยาบาล EU ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการทำศัลยกรรมช่องปาก โครงหน้าและขากรรไกรเป็นอย่างมากค่ะ ซึ่งรูปแบบของการผ่าตัดชนิดนี้ ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อช่วยในเรื่องของปัญหาขากรรไกรที่ไม่สมส่วนต่าง ๆ ทำให้คนไข้ที่เข้ามารับการผ่าตัด กลับไปใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นและดูหล่อสวยขึ้นอีกด้วยค่ะ ซึ่งเราต้องขอบอกก่อนเลยว่าเทคนิคการผ่าตัดแบบนี้ มีความละเอียดและผ่าตัดได้ยากมากค่ะ เพราะแพทย์จะมีการปรับแต่งกระดูก รวมทั้งยังต้องมีการวางแผนเรื่องการจัดฟันหลังทำการผ่าตัดด้วยค่ะ ดังนั้นผู้ที่ทำการผ่าตัดจึงต้องเป็นศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะทางในด้านนี้เท่านั้นค่ะ เพราะหากให้โรงพยาบาลที่ไม่เชี่ยวชาญในด้านนี้ทำการผ่าตัด อาจส่งผลเสียต่อตัวคนไข้มากกว่าที่จะได้รับผลดีค่ะ

การผ่าตัด ASO ช่วยเรื่องอะไรบ้าง


  1. ช่วยแก้ไขปัญหาขากรรไกรยื่น

  2. ช่วยปรับให้ขากรรไกรอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ทำให้การเคี้ยวอาหารมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

  3. ช่วยในการปรับรูปหน้าให้มีความสวยงามและสมดุล

  4. ช่วยลดปัญหาปากยื่น หรือ ปากอูม

  5. ช่วยเสริมความมั่นใจให้กับคนไข้ยิ่งขึ้น

ใครที่ควรรับการผ่าตัด ASO

สำหรับใครที่กำลังสงสัยว่าคนที่มีปัญหาแบบไหนบ้างที่ควรผ่าตัด ASO เราก็ขอตอบเลยว่า คนที่มีปัญหาในเรื่องของกรรไกรและช่วงขากรรไกรเบี้ยว ถือเป็นเคสที่เหมาะสมมาก ๆ ค่ะ เพราะจะช่วยให้คนไข้สามารถใช้งานขากรรไกรได้ดีขึ้น และยังช่วยให้ใบหน้าได้รูปเรียวสวยกว่าเดิมอีกด้วยค่ะ

ทำไมหลังผ่าตัด ASO ต้องจัดฟัน

อย่างที่เราได้บอกไปตอนต้นว่าหลังการผ่าตัดจะมีการจัดฟันต่อด้วย นั่นเป็นเพราะว่าการผ่าตัดขากรรไกรจะต้องมีการทำงานกับฟันด้วย เมื่อมีการเคลื่อนย้ายตำแหน่งของขากรรไกร สิงที่ตามมาอาจทำให้ฟันมีปัญหาได้ ดังนั้นแพทย์จึงต้องทำการวางแผนสำหรับการจัดฟันให้คนไข้หลังผ่าตัด เพื่อให้ทั้งขากรรไกรและฟันมีความแข็งแรง สามารถใช้งานได้ดีกว่าเคย รวมทั้งยังเป็นวิธีที่ช่วยลดปัญหาปากยื่น ฟันยื่นได้ดีด้วยค่ะ


แหล่งอ้างอิง: เว็บไซต์โรงพยาบาล EU https://eudental.co.kr/index.php/html/15

สนใจปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีกับ Monra Surgery บริการให้คำปรึกษาศัลยกรรมไทย–เกาหลี

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/V9ezZVB

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/monra-surgery/consultant/monra-surgery/

Comments


bottom of page