top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

การทำประวัติและการจัดการตารางนัดหมาย - หลักสูตรประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordinat (หลักสูตรสำหรับเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี)


หลักสูตรสำหรับเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี
หลักสูตรสำหรับเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี

หลักสูตรสำหรับเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี

รีวิวหลักสูตรที่ เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี (เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี) ต้องเรียน


ผู้ประสานงานโรงพยาบาลนอกจากจะมีหน้าที่ในการคอยสื่อสารแล้ว ผู้ประสานงานจะต้องมีความสามารถในการทำประวัติและการจัดการตารางนัดหมายด้วยค่ะ เนื่องการกระจายความหนาแน่นของผู้มาใช้งานภายในโรงพยาบาล เป็นอีกสิ่งสำคัญที่ช่วยสร้างความประทับใจให้กับคนไข้ได้อย่างมาก เพราะการจัดตารางคิวคนไข้ที่ดีจะช่วยให้คนไข้ได้รับการรักษารวดเร็วยิ่งขึ้น ดังนั้นวันนี้เราจึงจะมาเรียนรู้กันในส่วนของเนื้อหาบทที่ 14 ของหลักสูตรประสานงานระหว่างโรงพยาบาลและคนไข้ ซึ่งเป็นเนื้อหาด้านการทำประวัติและการจัดการตารางนัดหมาย ผู้เรียนจึงสามารถนำทักษะในบทนี้ไปปรับใช้ได้อย่างมากเลยค่ะ พร้อมแล้วเราไปดูเนื้อหาที่สำคัญในบทนี้หลักสูตรสำหรับเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลีกันเลยค่ะ


รีวิว บทที่ 14 การทำประวัติและการจัดการตารางนัดหมาย - หลักสูตรประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordinator


สืบเนื่องจากเนื้อหาในบทที่แล้วที่เราได้เรียนเกี่ยวกับวิธีการใช้โทรศัพท์ในสถานการณ์จริงไปแล้ว ในบทนี้ผู้บรรยายซอมุนวอนจะพาทุกท่านไปลงลึกถึงเนื้อหาของการทำประวัติผคนไข้และการจัดการตารางนัดหมาย หลายคนที่ต้องการเป็นผู้ประสานงานโรงพยาบาลในอนาคต จึงจำเป็นอย่างมากที่ต้องให้ความใส่ใจในเนื้อหาส่วนนี้ ซึ่งเราได้ยกประเด็นสำคัญที่ทางผู้บรรยายได้มีการพูดถึงไว้ในเนื้อหาบทที่ 5 ดังนี้


กฎและข้อกำหนดพื้นฐานในการทำประวัติ

เนื่องจากงานในด้านการทำประวัติถือเป็นงานที่มีระเบียนขั้นตอน อีกทั้งข้อมูลในการทำประวัติยังเป็นส่วนสำคัญในการที่คุณหมอจะนำไปวิเคราะห์เพื่อให้การรักษา ดังนั้นผู้เรียนจึงจำเป็นต้องทำความเข้าใจถึงกฎและข้อกำหนดต่าง ๆ ที่จะช่วยให้งานในด้านการทำประวัติราบรื่นยิ่งขึ้น


การทักทายและตอบโต้อย่างเป็นมิตร

ก่อนเริ่มทำประวัติให้กลับคนไข้ สิ่งที่ผู้ประสานงงานจะต้องทำคือการทักทายและโต้ตอบ กับทางคนไข้อย่างเป็นมิตรและมีความเป็นมืออาชีพ ดังนั้นผู้เรียนจะได้เรียนรูขั้นตอนการทักทายที่เหมาะสม


การตรวจสุขภาพเบื้องต้น

การตรวจสุขภาพจะแบ่งเป็น 2 รอบด้วยกัน ซึ่งผู้ประสานงานมีหน้าที่ในการตรวจสุขภาพเบื้องต้น ตามลำดับขั้นตอนที่ทางโรงพยาบาลได้กำหนดไว้ เพื่อให้การส่งต่อข้อมูลของคนไข้ไปยังคุณหมอมีความสมบูรณ์ในด้านข้อมูลยิ่งขึ้น


การซักประวัติ

ผู้ประสานงานนอกจากจะต้องทักทายและตรวจสุขภาพเบื้องต้นแล้ว การซักประวัติเบื้องต้นก็ถือเป็นอีกส่วนที่ผู้ประสานงานจะได้ใช้ทั้งทักษะในด้านการสื่อสารและการใช้จิตวิทยาในการสอบถามคนไข้ เพื่อให้ได้ข้อมูลส่วนตัวโดยไม่กระทบต่อความรู้สึกในด้านอื่น ๆ ของคนไข้


การจัดตารางเวลา

และในบทนี้ผู้เรียนจะได้เรียนรู้ทักษะในการจัดตารางเวลาของคนไข้ เพื่อให้การทำงานจริงมีประสิทธิภาพสูง คนไข้สามารถมารับการรักษาได้โดยไม่ต้องรอคิวนาน ซึ่งเทคนิคต่าง ๆ ผู้เรียนจะได้รับจากเนื้อหาในบทที่ 14 นี้ค่ะ


ดังนั้นหากใครที่สนใจเข้ามาทำงานในด้าน Hospital Coordinator หลักสูตรสำหรับเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี สามารถลงทะเบียนเรียนหลักสูตร ผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ (Hospital Coordinator) จาก Easy Class Education Center


ติดต่อศูนย์ธุรกิจ Korean Business Center ธุรกิจเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี ได้ที่นี่

LINE @kbcth หรือคลิกเพื่อแชท www.connextchat.com/kbcth

Website www.kbc.co.th

Call Center 02-109-6282

Facebook Page www.facebook.com/KBCTH


Comments


bottom of page