top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

การตัดสินใจครั้งใหญ่ที่อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนแปลงในชีวิต

การดูดไขมันเป็นการนำไขมันมากเกินปกติออก ซึ่งการดูดไขมันมีหลายแบบแตกต่างกันที่เครื่องมือที่ใช้ เช่น เครื่องมือที่ใช้พลังงานน้ำเครื่องมือที่ใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์และเครื่องมือที่ใช้คลื่นวิทยุ การดูดไขมันจะเหมาะกับผู้ที่มีสุขภาพดีมีไขมันส่วนเกินสะสมในบางบริเวณหรือเฉพาะที่ เช่น บริเวณหน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา ลดยังไงก็ลดไม่หายแบบนี้ก็สามารถพิจารณาทำการดูดไขมันบริเวณนั้นออกได้ 

ในแต่ละคนมีความต้องการไม่เหมือนกัน เพราะว่าในแต่ละคนมีปัจจัยแตกต่างกันไปถ้าเกิดในปัจจัยที่ว่าต้องการเห็นผลจริงๆ ต้องการเห็นผลทันทีทัน ถ้าต้องการแบบนี้ ต้องบอกว่าการที่ในสมัยก่อนนั้นน่ากลัวมันอันตรายถึงชีวิตอะไร เจ็บเยอะและนั่นมันในสมัยที่นานมาแล้วเมื่อเทคโนโลยีทางการแพทย์และแพทย์มีความรู้ความเข้าใจ ทำให้ปัจจุบันนั้นไม่มีอันตราย แต่เพียงแค่การพักฟื้นนานแต่ได้ผลได้จริงๆและทำครั้งเดียวแล้วมันเห็นผลเลย มันไม่ใช่การทำนู่นทำนี่มาแล้วทำหลายๆครั้งก็เจ็บตัวฟรี 

บางคนนั้นอาจมีพันธุกรรมที่ มีไขมันตั้งแต่กำเนิดหรือบางคนอาจเกิดจากการรับประทานอาหารที่เกินปริมาณ ทำให้การสะสมของไขมันนั้นทำให้รูปร่างไม่กระชับสัดส่วน แต่บางท่านอาจจะพยายามที่จะลดไขมันในร่างกายเช่น การออกกำลังกาย การรับประทานอาหารให้น้อยลง การรับประทานอาหารเพื่อลดน้ำหนัก  แต่ก็ยังไม่เกิดผลลัพธ์ที่ชัดเจน ปริมาณไขมันในร่างกายอาจจะลดแต่ไม่สามารถลดลงพร้อมกันได้ทุกสัดส่วนทำให้ร่างกายนั้นเกิดการไม่สมส่วนขึ้น การศัลยกรรมดูดไขมันก็เป็นทางเลือกหนึ่ง ที่สามารถปรับสัดส่วนของร่างกายได้ตามต้องการรวดเร็วและเห็นผลชัดเจน

การดูดไขมันจะบวมอยู่กี่วัน

เราต้องเข้าใจการบวมในแต่ละระยะไม่เหมือนกันในช่วงแรกเลยของการบวมหลังจากดูดไขมันคือ การบวมที่เกิดจากการใส่น้ำเข้าไปหรือว่ายาชาเข้าไปเพื่อให้คนไข้ระงับการเจ็บปวด ช่วงแรกจะบวมมากจะบวมน้อยขึ้นอยู่กับปัจจัยนี้ เรารู้แล้วเราต้องใช้น้ำในการแก้อาการปวด แต่ถ้าเกิดเป็นเครื่องควบคุมพลังงานความร้อนที่ไม่ใช้น้ำในการแยก แล้วก็ไม่ได้ใช้ยาชาเยอะ และปัจจัยความเสี่ยงของคนไข้ที่เจ็บแบบต้องใส่ยาชาเยอะ ต้องใส่น้ำเยอะ วันถัดไปก็จะมีการบวมมากกว่า การใส่น้ำที่เยอะกว่าการบวมก็จะบวมนานกว่า นั้นก็ยังมีปัจจัยในเรื่องการเย็บแผล การเย็บแผลคือการทำให้น้ำระบายออกมาได้น้อยกว่า ถ้าได้สวยโอกาสเป็นคีลอยด์ก็น้อย แผลเป็นก็จะมีน้อยลง ช่วงระยะการบวมตอนแรกมันบวมจากการใส่น้ำมันเกิดการอักเสบนิดหน่อย แน่นอนการดูดไขมันคือการเอาไขมันออกมันต้องเกิดการอักเสบอยู่แล้ว บวม แดง ร้อน อาการบวมพรุ่งนี้ไปอยู่ต่อประมาณ 7 วัน 14 วันแล้วแต่ถ้าเป็นอาการอักเสบมันจะเกิดน้อยหรือมาก แต่ถ้าเป็นดครื่องควบคุมความร้อนเป็นการทำลายอาจจะมีปัจจัยการอักเสบมากกว่าปกติหลังดูดไขมันจะบวมปกติเริ่มอยู่ประมาณ 7 ถึง 14 วันบางคนยุบเร็วๆก็มี บางคน 30 วันแรกก็มีเหมือนกัน แต่มองต่อค่าเฉลี่ยและกันว่าอยู่ที่ประมาณ 7 ถึง 14 วัน

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://oppame.co.th/author/seoul-vip-beauty/

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/seoul-vip-beauty/

Comments


bottom of page