top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

การดูแลหลังผ่าตัด ตอนที่ 2

            มาอ่านกันต่อเลยดีกว่าค่ะ การดูแลหลังผ่าตัด ตอนที่ 2 มีอะไรบ้าง (อ่านย้อนตอนที่ 1 ได้ที่ https://citly.me/jpku8)


8. งดดื่มแอลกอฮอลล์ทุกชนิด งดทานอาหารหมักดองกับของแสลงต่างๆทุกชนิด และงดทานอาหารกับเครื่องดื่มที่ลูกค้าทานแล้วมีอาการแพ้ค่ะ ทั้งหมดนี้ให้งดอย่างต่ำเป็นเวลา 1 เดือน เนื่องจากสิ่งเหล่านี้จะทำให้เกิดการบวมแดงได้ง่าย ทำให้แผลหายช้ากว่าเดิมค่ะ ให้ทานอาหารอ่อนๆรสไม่จัด ในตลอดช่วงที่พักฟื้น จะทำให้ปลดภัยมากขึ้น (คุณลูกค้าสามารถทานอะไรได้บ้าง และต้องงดการทานอะไรบ้าง ‘ฮาริ’ จะเขียนบทความแยกไว้ อีกหัวข้อให้ได้อ่านกันนะคะ)


9. ทานยาตามที่แพทย์สั่งจนครบ เพื่อลดอาการอักเสบและอาการบวมที่เกิดขึ้น หากมีประวัติแพ้ยาใดๆ ควรแจ้งแพทย์ให้รับทราบก่อนมีการผ่าตัดจริงค่ะ


10. เวลานอนหลับควรเลี่ยงการนอนหนุนหมอนที่ต่ำไป ให้นอนหนุนศีรษะด้วยหมอนสูงประมาณ 2-3 วัน หรืออาจจะมากกว่านั้น เพื่อลดอาการบวม และลดการที่เลือดไหลจะย้อนไปคั่งบริเวณดวงตาได้ค่ะ ควรใช้หมอนรองคอร่วมด้วยในขณะหลับ เพื่อช่วยล็อคคอป้องกันการนอนตะแคงหรือนอนคว่ำ หากนอนตะแคง หรือนอนคว่ำหน้า จะเป็นการเสี่ยงมากที่จมูกจะเผลอไปโดนหมอน เมื่อโดนหมอนแล้ว อาจจะทำให้เบี้ยวและผิดรูปได้ค่ะ


11. งดนอนเล่นมือถือ สำหรับข้อนี้หลายๆท่านอาจจะสงสัยว่า เกี่ยวอะไรกับการดูแลแผล ในระยะพักฟื้น ลองจินตนาการดูนะคะ ในระหว่างที่นอนเล่นมือถือ หากมือถือตกใส่ อาจจะไปกระแทกโดนตรงจมูกได้ ซึ่งจะทำให้ได้รับบาดเจ็บ และเสี่ยงมากๆที่จมูกจะเบี้ยวค่ะ ฉะนั้นให้งดเล่นไปก่อนนะคะ เพื่อความสวยงาม ต้องยอมงดเรื่องบางเรื่องบ้าง เพื่อให้แผลเข้าที่ไวค่ะ


12. งดถือหรือยกของหนัก งดออกกำลังกายหนักๆ งดการออกกำลังกายที่มีการปะทะกัน งดเล่นกับสัตว์เลี้ยง สวมใส่เสื้อผ้าหลวมๆสบายๆ และให้ถอดเสื้ออย่างระมัดระวัง เป็นเวลา4-6 สัปดาห์ เพราะทั้งหมดนี้ อาจจะทำให้กระแทกไปโดนแผลได้ค่ะ จึงต้องทำอย่างระมัดระวัง

            นอกจากนี้ในการเดินเหินไปไหนมาไหน ให้เดินอย่างระมัดระวัง จะได้ไม่ไปกระแทกโดนประตู หรือหกล้มแล้ว จมูกไปกระแทกพื้นค่ะ ให้ใช้ชีวิตประจำวัน อย่างระมัดระวังที่สุด เพื่อลดการเกิดเหตุต่างๆค่ะ


13. หลังผ่าตัดแล้ว หมอจะนัดเพื่อติดตามอาการต่างๆ ควรไปตามนัดทุกครั้ง และการตัดไหมที่แผล ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของแพทย์ ส่วนมากแล้วจะตัดไหมหลังผ่าตัดไปแล้ว 1-2 สัปดาห์ค่ะ หลังตัดไหมแล้ว ให้ใช้สำลีแบบก้าน ชุบน้ำเกลือเช็ดทำความสะอาด ที่สำคัญไม่ควรเช็ดแรงจนเกินไป เพราะจะทำให้แผลแห้งช้าลง และควรเลี่ยงการทำให้เกิดน้ำมูก จะทำให้ติดเชื้อได้ง่าย


14. การบวมของแผลจะหายสนิท หลังผ่าตัดไปแล้ว 6 เดือน ในระยะนี้จะทำให้เห็นผลงานการผ่าตัดของคุณหมอได้ชัดเจนค่ะ หากระยะเวลาน้อยกว่านั้น และคุณลูกค้าสังเกตอะไรได้ไม่ชัดมาก อย่าพึ่งรีบวิตกกังวลไปนะคะ เพราะยิ่งเวลาผ่านไปนาน แผลผ่าตัดจะยิ่งดีขึ้น จะเข้าที่มากขึ้น และจะค่อยๆสวยขึ้นค่ะ

            จบไปกันแล้วนะคะ สำหรับบทความหัวข้อ การดูแลหลังผ่าตัด เป็นไงกันบ้างคะ ได้ความรู้กันเยอะเลยใช่ไหมคะ

ยังมีบทความน่าสนใจอีกหลายๆหัวข้อ คุณผู้อ่านท่านใดสนใจหาข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดตามอ่านบทความถัดไปได้เลยค่ะ ^_^

สนใจปรึกษา สอบถามราคา รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ ติดต่อได้ที่

LINE Officail : https://lin.ee/kkZ6LuQ

ดูข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่

Website : https://oppame.co.th/author/hari9789/

Facebook Fanpage : Rojnara Surgery

Instagram : rojnara_surgery

Tiktok : rojnara_surgery

‘ฮาริ’ รอให้บริการลูกค้าทุกท่านอยู่นะคะ

#โรจนรา_เซอร์เจอรี่ #Rojnara_Surgery #ที่ปรึกษาศัลยกรรม #ถูกกฎหมาย #มีตัวตนจริง #ให้คำปรึกษาฟรี #ให้คำแนะนำฟรี #ราคาและโปรโมชั่นเท่ากับโรงพยาบาล #ราคาและโปรโมชั่นเท่ากับคลินิก #ไม่บวกราคาเพิ่ม #ส่งเคสลูกค้าได้40กว่าแห่ง #บริการทุกขั้นตอน #บริการครบวงจร #โอปป้ามี #oppame

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/kkZ6LuQ

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://www.facebook.com/profile.php?id=100082212911512

Comentarios


bottom of page