top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

การค้นพบเสน่ห์ของวีไลน์ การศัลยกรรมกราม

การศัลยกรรมกราม

กรอบหน้าที่สวยไม่ว่าจะมองด้วยมุมไหนก็ตาม

การค้นพบเสน่ห์ของวีไลน์


วีไลน์เป็นแค่สัญลักษณ์เท่านั้น จะทำออกมาให้เป็นแบบเดียวกันหมดไม่ได้

วีไลน์ถือว่าเป็นกรอบหน้าตัวอย่างของใบหน้าที่สวยงามก็ว่าได้ ว่าแต่ทำไมผู้คนถึงคลั่งไคล้วีไลน์กันนะ

เพราะว่ากรามที่เพรียวบางจะทำให้รูปหน้าเรียวเล็ก สวย และได้สัดส่วนกว่ากรามที่กว้างนั่นเอง ยิ่งไปกว่านั้น ปลายคางที่เรียวสวยจะเข้ากับรูปปากเวลายิ้ม และให้ความรู้สึกที่ดูสง่างามอีกด้วย ถ้าเป็นอย่างที่กล่าวข้างต้น สรุปได้ว่าสิ่งสำคัญในการศัลยกรรมปรับรูปหน้าคือ การศัลยกรรมกรามและคางที่ทำให้ดูสง่างาม สวย และได้สัดส่วน

ไม่ใช่แค่การศัลยกรรมให้เป็นตัว V แค่ง่ายๆเท่านั้น สิ่งที่ควรจะรู้เกี่ยวกับการทำศัลยกรรมวีไลน์คือ ความเป็นไปได้ในการหาวิธีศัลยกรรมวีไลน์ที่มีเสน่ห์ และเข้ากับรูปหน้าของแต่ละคนมากกว่ามากกว่า เวลามองหน้าตรง จะไม่ใช่แค่คางรูปตัววีเท่านั้น แต่ต้องดีไซน์ให้เห็นรูปหน้าได้หลายๆ มุมด้วย

ดังนั้นศัลยกรรมหน้าเรียววีไลน์ของบาโนบากิคือ วีไลน์ที่โค้งสวย และมีเสน่ห์ไม่ว่าจะมองในมุมไหน ตั้งแต่กรามจนถึงปลายคาง

การศัลยกรรมในครั้งเดียวจะเห็นผลดีที่มากกว่า

ปกติแล้วการศัลยกรรมปรับแต่งรูปหน้าจะแบ่งเป็นกราม หรือคาง เป็นส่วนๆไป หากกังวลเรื่องกรามก็จะเหลาในแต่ละส่วน เรื่องคางยื่นก็จะมีการศัลยกรรมให้ดูสวยงามขึ้นกันไปตามแต่ละส่วน แต่จริงๆแล้วกระดูกขากรรไกรล่างเป็นกระดูกที่เชื่อมต่อกันเป็นอันเดียว และเป็นรูปทรงสามมิติ ดังนั้นการศัลยกรรมปรับแต่งรูปหน้าควรจะมีการปรับแต่งทั้งกรามและคางไปพร้อมๆกันจะดีกว่า เพื่อผลลัพธ์ที่สวยงาม ได้สัดส่วน และเป็นธรรมชาติ

แน่นอนว่าวิธีศัลยกรรมแบบนี้ไม่ซับซ้อน แต่ก็ไม่ง่าย เพราะว่าเป็นศัลยกรรมที่คำนึงถึงใบหน้าด้านตรงและด้านข้าง และดำเนินการภายในเวลาที่ไม่ทำให้คนไข้รู้สึกลำบากใจ

ศัลยกรรมคางที่สวยงาม และเป็นธรรมขาติ, เป็นไปได้ด้วยทีมแพทย์ศัลยกรรมตกแต่งรูปหน้าของบาโนบากิที่มีฝีมือ และมีการคำนวณอย่างพิถีพิถัน ละเอียดทุกขั้นตอน

การค้นพบคำตอบ ด้วยการศัลยกรรมปรับแต่งโครงหน้าในทุกส่วน

กล้ามเนื้อบดเคี้ยว,กระดูกกราม, ไขมันกระพุ้งแก้ม

ปกติแล้วหากกระดูกกรามใหญ่ กล้ามเนื้อที่ใช้ในการขยับกล้ามเยื่อส่วนนั้นก็จะใหญ่ไปด้วย ยิ่งไปกว่านั้นหน้ามีเนื้อหรือไขมันเยอะ ไขมันที่สะสมในชั้นผิวหนังกับไขมันในกระพุ้งแก้มก็มีโอกาสที่จะใหญ่ขึ้นเช่นกัน ในกรณีแบบนี้การศัลยกรามที่ตัดเพียงแค่กระดูกกรามอย่างเดียวอาจไม่เห็นผล ดังนั้นการศัลยกรรมกรามที่ได้ผลมากกว่าคือ การผ่าตัดหลายๆส่วนบนในหน้าอย่างกล้ามเนื้อและไขมัน เป็นต้นไปพร้อมๆกันนั่นเอง การวินิจฉัยและการศัลยกรรมที่ผสมผสานแบบนี้สามารถครอบคลุมทุกส่วนของการศัลยกรรมรูปหน้าได้ตามที่ต้องการ ประกอบกับการศัลยกรรมจากคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะยิ่งได้ผลลัพธ์อันน่าพึงพอใจสูงตามมา


บาโนบากิ

หลังจากเปิดให้บริการตั้งแต่ปี ค.ศ 2000 ได้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นสถาบันการแพทย์ที่มีโครงสร้างที่เป็นระบบ และรวบรวมคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิชาต่างๆมาไว้รวมกัน รวมถึงจัดทำระบบศัลยกรรม และวิจัยเกี่ยวกับสาขาวิชานั้นโดยเฉพาะ

ศัลยกรรมกรามในแบบของบาโนบากิคือ การที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านศัลยกรรมตกแต่งในส่วนของศัลยกรรมรูปหน้าที่รวบรวมปัญหากังวลใจเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับโครงหน้า

ด้วยการคิดค้นวิธีศัลยกรรมกรามที่ผสมผสานกันระหว่างการศัลยกรรมขากรรไกรล่าง การศัลยกรรมลดกล้ามเนื้อบดเคี้ยว การศัลยกรรมกระดูกชั้นนอกหรือการดูดไขมันกระพุ้งแก้มได้สำเร็จในที่สุด


การศัลยกรรมขากรรไกรล่าง

ส่วนที่เป็นเหลี่ยมบริเวณใต้ใบหูเรียกว่า กรามหรือขากรรไกรล่างก็ได้ หากว่าขากรรไกรถูกใช้งานมากเกินไป กระดูกกรามจะหนา และทำให้รูปหน้าเหลี่ยม ไม่เป็นธรรมชาติ

ดังนั้นการแก้ไขรูปหน้าให้ดูเรียวบางด้วยการเหลากระดูกในส่วนที่เป็นขากรรไกรล่างให้บางและกลม ทำให้ไม่ว่ามองกรอบหน้าด้านหน้าหรือด้านข้างก็เป็นเค้าโครงหน้าที่ดูธรรมชาติ


plusการศัลยกรรมลดกล้ามเนื้อบดเคี้ยว

หากแตะตรงบริเวณสันกรามที่อยู่ใต้หูจะรู้สึกถึงกล้ามเนื้อที่นู่นขึ้นมาเรียกว่ากล้ามเนื้อบดเคี้ยว ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อที่มีหน้าที่ในการบดเคี้ยว หากมีการใช้งานมากเกินไปอาจเป็นสาเหตุให้สันกรามปูดนูนขึ้นได้

การฉีดโบท็อกซ์สามารถฃ่วยลดขนาดของกล้ามเนื้อลงได้แค่เพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่ว่าหากทำศัลยกรรมกรามควบคู่ไปด้วยได้ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ถาวรและน่าพึงพอใจมากกว่า


plusการศัลยกรรมกระดูกชั้นนอก

กระดูกใบหน้ามีกระดูกชั้นนอก กระดูกที่มีรูพรุน และกระดูกขั้นในที่ประกอบกันเป็นชั้น โดยการศัลยกรรมกระดูกในส่วนนี้คือ การเหลาส่วนกระดูกชั้นนอกให้บางลง หากทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จะปลอดภัย และได้เค้าโครงกรามที่น่าพึงพอใจมากกว่า


plusการดูดไขมันกระพุ้งแก้ม

ไขมันใบหน้าแบ่งเป็น 2 ชั้นด้วยกัน ส่วนแรกคือ ไขมันบางๆที่อยู่ใต้ผิวหนัง อีกส่วนหนึ่งคือ ไชมันกระพุ้งแก้มที่อยู่ลึกลงไป หากจะเอาไขมันที่อยู่ข้างบนออกไปสามารถใช้วิธีดูดไขมันได้ แต่ในส่วนที่อยู่ลึกอย่างไขมันกระพุ้งแก้มต้องมีการดูดออกภายในปากเพื่อเอาไขมันในส่วนนี้ออกไป

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/SQtrjkS

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/ing-korea-surgery-consultant/

Comments


bottom of page