top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

Two Circle คืออะไร? ไปดูกันเลย

นิยามของความสวย ความงามนั้น ล้วนเป็นมายาคติที่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาและสมัยนิยมอยู่เสมอ เพราะถ้าจะย้อนความงามไปตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เราจะพบว่าในสมัยนั้นความสวยงามของผู้หญิง เกิดจากการมีผมที่ดำขลับ ตัดสั้นและลงน้ำมันให้เลี่ยมแปล้ พร้อมกับยิ้มสยามที่มีฟันดำเรียงตัวสวย และคราบดำแดงรอบริมฝีปาก ซึ่งจากการเคี้ยวหมากมาช้านาน ตามมาด้วยสมัยราชวงศ์จักกรีที่ความงาม ของผู้หญิงและชาย เกิดจากผมดัดลอนตามตะวันตกนิยม พร้อมฟันสีขาวสะอาด กับผิวสีน้ำผึ้ง ตาโตดำขำ เข้ากับรูปร่างสูงโปร่งแบบไทย ๆ ตามมาด้วยยุคปัจจุบัน ที่ความงามของหญิงไทยส่วนใหญ่เอาไปผูกไว้ กับนางเอกซีรีส์ดังในโซนเกาหลีและญี่ปุ่นที่เน้นความขาวใส ภายใต้ดวงตาทรงอัลมอนด์ กับโครงหน้าเรียวยาว เสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้าจะหากจะให้หาความงามในอุดมคติที่เป็นที่ยอมรับมาช้านาน ก็คงต้องใช้หลัก อัตราส่วนทองคำ ที่เกิดจากการวัดองค์ประกอบ ต่าง ๆ บนใบหน้าว่ามีสัดส่วนเท่าไหร่ โดยเน้นความสมมาตร ของใบหน้า และสัดส่วนที่เหมาะสมระหว่างอวัยวะบนใบหน้า เช่น ดวงตา คิ้ว จมูก ปาก ว่าได้สัดส่วน ที่กำหนดไว้เป็นต้น ซึ่งสัดส่วนทองคำนี้ พบว่ามีไม่กี่คนในโลกทั้งชายและหญิง ที่มีรูปหน้าได้สัดส่วน ตามที่กำหนดไว้ หลาย ๆ คนยังใช้สัดส่วนทองคำนี้ เป็นต้นแบบในการทำศัลยกรรมด้วย

ทำความเข้าใจกับ Two Circle

Two Circle เป็นการศัลยกรรมโครงหน้า โดยอาศัยหลักของสัดส่วนทองคำเข้ามาช่วยในการปรับรูปหน้า ให้ดีขึ้น โดยแบ่งโครงหน้าเป็นสองวง คือโครงหน้าด้านใน และโครงหน้าด้านนอก ซึ่งต้องได้สัดส่วนได้รูปแบบ 1: 1: 3 ซึ่งอย่างที่กล่าวไว้ว่าโกาสที่จะมีคนที่ได้สัดส่วนของใบหน้าตรงกับอัตราส่วนทองคำมีน้อยมาก เพราะไม่มากไป ก็น้อยไปแล้วแต่เชื้อชาติ ซึ่งอาจจะทำให้โครงสร้างของใบหน้าดูไม่เอิบอิ่ม หรือ ดูเกรี้ยวกราดเกินไป

การผ่าตัดแบบ Two Circle ในแต่ละรูปหน้า

รูปหน้าที่แตกต่างกันไปในแต่ละคนนั้น ก็มีวิธีศัลยกรรมที่ต่างกันไป โดยการผ่าตัดแบบ Two Circle จะเน้นความบาลานซ์กันระหว่างรูปหน้าวงนอกและรูปหน้าวงใน เช่น ใบหน้ารูปกลมคือมีวงนอกและ วงในขอ ใบหน้ากลมมนและมีคางที่ค่อนข้างสั้น แบบนี้สามารถแก้ไขเพิ่มเติมได้โดยการผ่าตัดเสริมคาง โดยมีทั้งแบบผ่าตัดเลื่อนกระดูกและผ่าตัดเสริมซิลิโคน ต่อมาคือใบหน้ารูปวงรี ที่จะมีโหนกแก้มค่อนข้างกว้าง ทำให้รูปหน้าดูใหญ่และอ้วน ซึ่งสามารถแก้ได้โดยการผ่าตัดลดโหนกแก้ม ซึ่งก็มีวิธีต่าง ๆ มากมาย ตามด้วยลักษณะใบหน้าแบบวงรีแนวตั้ง แต่มีคางด้านล่างที่แคบและสั้นไป ซึ่งสามารถแก้ไขให้ยาวขึ้น ได้จากการเสริมหรือเลื่อนคางออกมาให้มากขึ้นนั่นเอง หรือคนที่มีใบหน้ารูปไข่ เกือบจะได้รูปสวยแล้ว เพียงแต่มีส่วนคางที่ยาวไป หรือรูปหน้ายังไม่สมดุล ก็สามารถผ่าตัดเสริมคางและปรับโครงหน้าใหม่ได้


สำหรับสาว ๆ หนุ่ม ๆ ที่ใฝ่ฝันอยากจะมีใบหน้ารูปไข่เรียวสวย ทั้งตา จมูก ปาก และโหนกแก้ม ได้รูปรับกัน ตามสัดส่วนทองคำ ก็สามารถเข้ามาปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลดรีมก่อนได้เลย เพราะโรงพยาบาลดรีม เป็นโรงพยาบาลศัลยกรรม ที่รวบรวมแพทย์เฉพาะทางฝีมือดีเอาไว้มากมาย ทั้งยังมีอุปกรณ์การตรวจสุขภาพ การแสกนร่างกาย และการผ่าตัดที่ได้มาตรฐานและทันสมัย มีทีมแพทย์ศัลยกรรมที่ทำงานร่วมกับทีมวิสัญญีแพทย์ประจำโรงพยาบาลโดยเฉพาะ ทั้งยังมีระบบบริการ ลูกค้าทั้งก่อนเข้ารับการศัลยกรรม ระหว่างการทำศัลยกรรมและหลังการทำอย่างดี ที่ลูกค้าสามารถ ไว้วางใจทำศัลยกรรม Two Circle กับเราได้เลย

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/411jmrwk

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/k-korea-surgery/

Comments


bottom of page