top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me

5อาหาร ที่ช่วยให้ผิวใสไร้สิว ฉบับเกาหลี




ปัญหาสิวที่ทำให้หลายๆคนหงุดหงิด ที่เรามักจะไปบีบจับมันโดยไม่รู้ตัว ซึ่งปัญหาที่ตามมาก็คือ สิวอักเสบ และยังส่งผลให้เกิดรอยแผลเป็นอีกด้วย ดังนั้นควรจะทำอย่างไรเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดแผลเป็น?

การดูแลฟื้นฟูผิว! มีหลายวิธีที่จะส่งเสริมการสร้างเซลล์ผิวใหม่ เช่น การใช้ครีมบำรุง การทารอาหารเสริม การพักผ่อนให้เพียงพอ แต่นอกจากวิธีการข้างต้นแล้ว การเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ก็สามารถช่วยเพิ่มการฟื้นฟูผิวได้! เราจึงมี 5อันดับ อาหารผิวที่ช่วยฟื้นฟูให้ผิวใสไรสิวแบบฉบับสาวเกาหลีมาฝากกัน



1. บลูเบอร์รี่

บลูเบอร์รี่ หนึ่งใน 10 สุดยอดอาหารชั้นนำของโลก อุดมไปด้วยแอนโทไซยานิน วิตามิน และแร่ธาตุ

ที่มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิว ด้วยการต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย! ช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้าและป้องกันการเกิดริ้วรอยของผิวได้อีกด้วย




2. กะหล่ำปลี

กะหล่ำปลีอุดมไปด้วยวิตามิน C, E และ A ทำให้หลอดเลือดแข็งแรง

และช่วยนการป้องกันริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ โดยการป้องกันการสร้างเม็ดสีของผิว อีกทั้งมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระที่ดีเยี่ยม ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและบรรเทาอาการอักเสบได้ดีอีกด้วย!




3. มะเขือเทศ

มะเขือเทศอุดมไปด้วยวิตามินที่มีประสิทธิภาพในการทำให้ผิวแข็งแรงเอและไลโคปีนช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ดี อีกทั้งยังทำให้ผิวขาใสอีกด้วย!




4. แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยในการชะลอวัย และแอปเปิ้ลก็ยังเหมาะกับการเป็นอาหารที่ช่วยในการควบคุมน้ำหนัก ช่วยลดความอยากอาหารลงอีกด้วย



5. แครอท

แครอทอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินเอ ที่ช่วยบำรุงผิวให้ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ อีกทั้งยังมีช่วยล้างสารพิษในร่างกายที่เป็นตัวต้นเหตุให้ผิวหน้าหมองคล้ำได้อีกด้วย


แปลและเรียบเรียงโดย: Oppa Me (Global)

Comments


bottom of page