top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

SMAS ศัลยกรรมยกกระชับ ที่ได้ผลดีที่สุด

เมื่ออายุมากขึ้นปัญหาที่สาว ๆ หลายคนกังวลใจมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้นเรื่อง ริ้วรอยลึก ผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับเหมือนตอนที่เรายังเป็นวัยรุ่นวัย วัยใสกัน ซึ่งจริงๆแล้วริ้วรอยเนี่ยจะเริ่มขึ้นบาง ๆ ตอนที่เราอายุ 25 ปีค่ะ บางคนรู้ตัวไวก็เริ่มดูแลตัวเองด้วยการเติมสารโบทอกซ์ เพื่อลดริ้วรอย หรือ การทาครีมบำรุงต่างๆ ที่ช่วยเรื่องริ้วรอยก็สำคัญค่ะ แต่จะมีสักกี่คนที่ไหวตัวทัน พออายุย่างเข้าเลข 3 ก็สายไปแล้วว ซึ่งในปัจจุบันก็มีวิธีการ ศัลยกรรมยกกระชับ ใบหน้าหลายรูปแบบ ทั้งการฉีดโบทอกซ์ ร้อยไหม หรือการผ่าตัดเพื่อดึงหน้าซึ่งแต่ละวิธีก็มีจุดประสงค์ที่คล้ายๆ กัน แต่ผลลัพธ์ หรือว่าจะเหมาะกับใครก็ต้องให้คุณหมอเป็นผู้พิจารณากันค่ะ

วันนี้ ING Korea Surgery ขอแนะนำวิธีศัลยกรรมยกกระชับใบหน้าวิธีใหม่ ที่ต้องบอกเลยว่าให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในตอนนี้ อีกทั้งยังเห็นผลชัดเจน และ อยู่ในระยะยาว ด้วยเทคนิคของโรงพยาบาล Jw Plastic Surgery ค่ะ ซึ่งเป็นการศัลยกรรมยกกระชับเทคนิคพิเศษที่ทางทีมแพทย์ได้พัฒนาขึ้นมา เรียกว่า SMAS

SMAS คืออะไร

SMAS หรือ Superficial Muscular Aponeurotic System คือส่วนที่อยู่ระหว่างชั้นไขมันใต้ผิวหนังและชั้นกล้ามเนื้อ เป็นชั้นกล้ามเนื้อด้านนอก ซึ่งการยกกระชับผิวในชั้น SMAS เป็นวิธีที่ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าการทำศัลยกรรมยกกระชับแบบเก่า และยังเห็นผลได้ยาวนานมากกว่าอีกด้วย


SMAS

“JW ใช้วิธีการศัลยกรรมชะลอวัยแบบผ่ากรีด ด้วยวิธี SMAS ขั้นสูง แทนการผ่าตัดดึงหน้าแบบดั้งเดิม เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด”

ใครบ้างที่เหมาะกับการทำศัลยกรรมยกกระชับใบหน้า

  1. มีปัญหาริ้วรอยร่องแก้มลึก

  2. มีปัญหาเกี่ยวกับหนังบริเวณไลน์กรามหย่อนคล้อย

  3. มีริ้วรอยร่องลึกทั่วใบหน้า

  4. มีริ้วรอยบริเวณคอ

  5. ผู้ที่ต้องการเห็นผลลัพธืการยกกระชับแบบชัดเจน และ ผลลัพธ์คงอยู่นาน

SMAS ดีกว่ายังไง

การยกกระชับใบหน้าด้วยวิธี SMAS ดีกว่าวิธีแบบปกติยังไงบ้างไปดูกันเลย

  1. รักษาชั้นไขมัน และ เนื้อเยื่อได้ดี เพราะ ใบหน้าของคนเราจะมีทั้งชั้นไขมัน และ เนื้อเยื่ออยู่หลายชั้น เนื้อเยื่อละไขมันพวกนนี้เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ใบหน้าของเราดูเด็ก และ อ่อนเยาว์ แต่เมื่ออายุมากขึ้น ชั้นไขมันเหล่านี้ก็จะลดลงไปด้วย แต่วิธี SMAS เป็นวิธีที่ยังรักษาชั้นไขมัน และ เนื้อเยื่อเหล่านี้เอาไว้ และ ทำการยกกระชับในรูปแบบที่ถูกต้องนั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำไมการใช้วิธี SMAS จึงเป็นวิธีที่เห็นผลชัดเจน


SMAS
  1. แยกเอ็นยึด บริเวณใบหน้าของเราจะมีเอ็นยึดที่เชื่อมระหว่างชั้นผิวหนัง ไขมัน และ กระดูก ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม แต่เมื่ออายุมากขึ้น เอ็นยึดจะหย่อนตัวลง ทำให้ชั้นผิวหย่อนคล้อยตาม วิธี SMAS ทีมแพทย์จะทำการตัดเอ็นยึดในระหว่างการดำเนินการ เพราะถ้าหากไม่ตัดออก เอ็นยึดเหล่านี้จะดึงให้ผิวใบหน้าหย่อนคล้อยลงมาเหมือนเดิม โดยวิธีนี้ต้องอาศัยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นเพราะบริเวณรอบๆเอ็นยึดนั้นมีเส้นประสาทอยู่เยอะ หากเกิดข้อผิดพลาดขึ้นก้จะส่งผลอันตรายแก่คนไข้ได้


  1. Rolling แทน การผ่าตัดส่วนเกิน วิธีการแบบเดิม ๆ ในการศัลยกรรมยกกระชับใบหน้า คือ หลังจากดึงชั้น SMASแล้ว ส่วนที่เป็นส่วนเกินจะถูกตัดทิ้งออกไป แต่ที่JW จะใช้วิธีการม้วนเก็บและยึดชั้น SMAS ไว้ภายใต้กระดูกโหนกแก้มด้านข้างซึ่งวิธีนี้จะทำให้ใบหน้าที่ยกกระชับนั้นมีประสิทธิภาพ อยู่ได้นาน และดูมีวอลลุ่ม มากกว่าวิธีแบบดั้งเดิมที่ใช้การตัดทิ้ง


“เทคนิคเหล่านี้ศัลยแพทย์ JW ได้พัฒนาขึ้นมาจากประสบการณ์และความรู้ที่หลากหลาย ให้เป็นขั้นตอนใหม่ที่ให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม”

วิธีการศัลยกรรมยกกระชับใบหน้าแบบ SMAS

  1. ผ่ากรีดบริเวณที่กำหนด โดนทีมแพทย์จะทำการซ่อนรอยแผลไว้ที่หนังศรีษะคนไข้ไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะมีรอยแผลโผล่มากวนใจ

  2. กำจัดผิวที่หย่อนคล้อยได้อยู่หมัด

  3. แยกเอ็นยึดออกจากชั้น SMAS ทำให้ไม่เกิดการหย่อนคล้อยในอนาคต

  4. ยกกระชับชั้น SMAS ในขณะที่ยังคงรักษาชั้นไขมัน จากนั้น rolling ชั้น SMAS และยึดไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม

  5. ตัดผิวหนังส่วนเกินออกและเย็บส่วนที่เหลือ

วิธีการที่กล่าวมาคือการทำศัลยกรรมยกกระชับแบบเต็มรูปแบบ หากท่านใดมีปัญหาน้อยก็สามารถที่จะเลือกทำแบบ Mini ได้เช่นกัน โดยวิธีมินิจะแตกต่างตรงที่จะยกกระชับบริเวณใบหน้าเท่านั้น แต่การยกกระชับแบบเต็มรูปแบบ หรือแบบ Full นั้นจะทำการยกกระชับบริเวณคอด้วย

ที่ JW เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่มากด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี ในการดูแลเรื่องการชะลอวัย ทีมแพทย์ของเราได้ทุ่มเทเทคนิค และ ประสบการณ์ที่หลากหลาย เพื่อพัฒนาเทคนิคและวิธีการศัลยกรรมเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้แกลูกค้าทุกท่าน

รู้แบบนี้แล้วสาว ๆคนไหนที่กังวลใจเรื่องผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับ อยากให้ใบหน้ากลับมาดูเด็ก อ่อนวัยลง เหมือนย้อนเวลากลับไปเป็นสาววัยใสละก็สามารถเข้ามารับคำปรึกษาเรื่องการศัลยกรรมยกกระชับใบหน้ากับ ING Korea Surgery ได้เลยนะคะ เพราะทางเรามีผู้เชี่ยวชาญทางด้านการศัลยกรรมทุกประเภทคอยให้คำปรึกษา และ แนะนำทุกท่านอย่างมืออาชีพ โดยปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ไม่ใช่แค่ด้านการยกกระชับนะคะ แต่เรามีผู้เชี่ยวชาญทุกแขนง ไม่ว่าจะศัลยกรรมโครงหน้า จมูก หน้าอก ทั้งศัลยกรรมโรงพยาบาลในไทย และ ที่ประเทศเกาหลี ให้ ING Korea Surgery ดูแลทุกท่านนะคะ เรายินดีบริการด้วยใจ ดูแลทุกท่านตั้งแต่เริ่มให้คำปรึกษา จนเสร็จสิ้นการทำศัลยกรรม

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/SQtrjkS

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/ing-korea-surgery-consultant/

Comentarios


bottom of page