top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

SMAS ลิฟท์ติ้งแบบไม่กรีด คืออะไร

การยกกระชับผิวที่มีประสิทธิภาพจำเป็นที่จะต้องยกกระชับลงลึกไปถึงชั้นผิว SMAS ที่เป็นส่วนสำคัญของการยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อย วันนี้  Monra Surgery จึงอยากพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับการทำ SMAS ลิฟท์ติ้งแบบไม่กรีดจากโรงพยาบาลดรีม สถานพยาบาลด้านความงามชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้ที่พร้อมยกระชับผิวหน้าของคุณให้กลับมาอ่อนเยาว์โดยไม่ต้องกังวลเรื่องรอยแผลเป็น

SMAS ลิฟท์ติ้งแบบไม่กรีด คืออะไร


หากพูดถึงการยกกระชับผิวเราหลายคนอาจคุ้นเคยกับการผ่าตัดดึงหน้าหรือการร้อยไหม แต่ยังมีอีกวิธีหนึ่งซึ่งช่วยยกกระชับผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สำคัญคือไม่ต้องผ่าตัดเปิดแผลใหญ่จนก่อให้เกิดความกังวลในเรื่องการรักษารอยแผลเป็น ซึ่งวิธีนั้นก็คือการทำ SMAS ลิฟท์ติ้งแบบไม่กรีด เป็นเทคนิคการยกระชับผิวหย่อนคล้อยและร่องลึกต่าง ๆ บนใบหน้าให้เต่งตึงขึ้น


โดยศัลยแพทย์จะใส่วัสดุยกกระชับผิวที่ทำมาจากซิลิโคนและใยสังเคราะห์ที่ผลิตโดยศัลยแพทย์จากประเทศอิตาลี ซึ่งวัสดุนี้จะมีความยืดหยุ่นสูงทำให้หลังทำการลิฟท์ติ้งแบบไม่กรีดคนไข้จะสามารถขยับหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่รู้สึกตึงจนใช้ชีวิตประจำวันอย่างรำคาญใจ โดยการยกกระชับประเภทนี่ศัลยแพทย์จะทำการยกผิวลึกลงไปถึงชั้นผิว SMAS ที่เป็นสาเหตุหลักของการทำให้ผิวหย่อนคล้อยเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น SMAS ลิฟท์ติ้งแบบไม่กรีดจึงเป็นวิธียกกระชับที่ให้ผลดีและมีความเป็นธรรมชาติสูง

วิธีการทำ SMAS ลิฟท์ติ้งแบบไม่กรีด โรงพยาบาลดรีม

สำหรับการทำ SMAS ลิฟท์ติ้งแบบไม่กรีดที่โรงพยาบาลดรีมมีขั้นตอนหลัก ๆ ดังนี้


  1. ศัลยแพทย์ประเมินปัญหาผิวหน้าและออกแบบจุดที่ต้องใส่วัสดุยกกระชับผิว

  2. ใส่วัสดุยกกระชับผิวโดยไม่กรีดเปิดแผล (ในบางกรณีแพทย์อาจมีการประเมินให้กรีดแผลเล็ก ๆ บริเวณไรผมหรือหลังหู)

  3. ศัลยแพทย์จะทำการดึงตัวซิลิโคนไปตามทิศทางที่ต้องการยกกระชับ หลังจากวางในตำแหน่งที่เหมาะสมแล้วแพทย์จะล็อกตัวซิลิโคนไว้ด้วยวัสดุทางการแพทย์

  4. หลังจากนั้นแพทย์จะทำการดึงไหมให้เข้ากับใบหน้าคนไข้

ทำ SMAS ลิฟท์ติ้งแบบไม่กรีด จุดไหนได้บ้าง

การทำ SMAS ลิฟท์ติ้งแบบไม่กรีดนอกจากจะช่วยยกกระชับได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังสามารถทำได้หลายจุดบนหน้าและลำคอ ดังนี้


  1. บริเวณหน้าผาก

  2. บริเวณหางตา

  3. บริเวณช่วงแก้ม

  4. บริเวณคาง

  5. บริเวณเหนียง

  6. ริ้วรอยช่วงคอ

ใครบ้างที่ควรทำ SMAS ลิฟท์ติ้งแบบไม่กรีด

ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ หากกำลังเผชิญปัญหาผิวหย่อนคล้อยและริ้วรอยที่มีสาเหตุมาจากอายุและความเครียด ก็สามารถทำ SMAS ลิฟท์ติ้งแบบไม่กรีดที่โรงพยาบาลดรีมได้เลยค่ะ ยิ่งหากใครที่กลัวการผ่าตัดและไม่มีเวลาสำหรับการพักฟื้นการเลือกทำยกกระชับผิวประเภทนี้จะตอบโจทย์มาก ๆ เพราะหลังผ่าตัดไม่ทิ้งแผลเป็นใหญ่ให้กังวลใจรวมทั้งยังไม่ต้องเข้ารับการพักฟื้นแต่สามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้เลย

แหล่งอ้างอิง: เว็บไซต์โรงพยาบาลดรีม https://th.e-dream.co.kr/07_anti/anti07.php

สนใจปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีกับ Monra Surgery บริการให้คำปรึกษาศัลยกรรมไทย–เกาหลี

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/V9ezZVB

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/monra-surgery/consultant/monra-surgery/

Comments


bottom of page