top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

Q&A : หนังตาตกควรแก้ยังไง ศัลยกรรมอะไรช่วยได้บ้าง?

เมื่อเราอายุมากขึ้น ความหย่อนคล้อยก็เริ่มมีมากขึ้น และหนึ่งในนั้นก็คือปัญหา หนังตาบนตก นั่นเองค่ะ Q&A วันนี้เลยจะมาตอบคำถามเกี่ยวกับการแก้หนังตาตกที่หลายๆ ท่านคิดไม่ตกว่าควรแก้อย่างไร? ทำแค่ตาอย่างเดียวจะแก้ได้มั้ย? >> มาดูกันเลยค่ะ <<

คนไข้ส่วนใหญ่ที่มีปัญหาหนังตาบนตกมักเป็นวัยประมาณ 30 ปีขึ้นไป หรือเป็นคนที่หนังตาค่อนข้างหนาจึงทำให้ดูเหมือนหนังตาตกลงมา ซึ่งหากคนที่อายุไม่มาก สามารถผ่าตัดเอาไขมันเปลือกตาบนออกได้ แต่ในส่วนผิวหนังเปลือกตาที่ตกหย่อนของคนอายุ 30 ขึ้นไป แนะนำว่า การศัลยกรรมกรีดปรับหนังตาบน จะเหมาะสมกว่าค่ะ


ในบางเคสที่คนไข้ไม่ได้มีการตกหย่อนของเปลือกตาบน แต่มีภาวะที่เปลือกตาซ้อนกันหลายชั้น หรือภาวะที่เราเรียกกันว่าตาง่วงนอน ในเคสเหล่านี้ก็สามารถแก้ได้ด้วยการศัลยกรรมหนังตาบนเช่นกันค่ะ


ตัวอย่างของตาง่วงนอนและเส้นตาซ้อนกันหลายชั้นที่ถูกแก้ไขโดยการศัลยกรรมหนังตาบนและปรับกล้ามเนื้อตาใหม่ ครบ 7 วันแรก

นอกจากนั้นสำหรับคนที่หนังตาตกมากๆ และถ้าสังเกตจากเปลือกตาด้านบน จะเห็นว่าพื้นที่เปลือกตาบนมีความแคบ แสดงว่าเป็นเพราะหน้าผากกำลังตกหย่อนหรือเกิดความหย่อนคล้อยค่ะ ในเคสแบบนี้นอกจากการศัลยกรรมหนังตาบนและกรัดปรับกล้ามเนื้อตาใหม่แล้ว สิ่งที่แนะนำเพิ่มเติมที่ควรทำไปด้วยนั่นคือการ “เอ็นโดไทน์” นั่นเองค่ะ


Q : เอ็นโดไทน์คืออะไร?

A : เอ็นโดไทน์เป็นการศัลยกรรมดึงยกกระชับหน้าผากที่ตกหย่อน จนเป็นริ้วรอยเส้นลึก หรือทำให้หนังตาบนตกหย่อนจนเหมือนเป็นชั้นตาหลบใน ข้อดีของการทำเอ็นโดไทน์ที่โรงพยาบาลนานะนั่นคือ โรงพยาบาลของเราใช้การผ่าตัดผ่านการส่องกล้องไม่มีแผลใดๆ บนใบหน้าเนื่องจากรอยเย็บจะถูกซ่อนบริเวณไรผมด้านบน ผิวหนังตรงคิ้วจะถูกยกขึ้น กระชับขึ้น ช่วยแก้ปัญหาคนที่รู้สึกว่าตัวเองคิ้วตก อยากให้ตาดูโตหรือชั้นตาชัดขึ้น หรือริ้วรอยหน้าผากจะจางลง ที่สำคัญคือการทำเอ็นโดไทน์นั้นแผลเล็ก การผสานแผลเร็ว ได้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติด้วยค่ะ


หน้าตาของตัวเอ็นโดไทน์จะเป็นเหมือนหมุดเล็กๆ ซึ่งจริงๆ แล้วมันคือซิลิโคนที่จะค่อยๆ ละลายกลืนไปกับหน้าผาก ไม่มีการนูนออกมาตลอดไปแน่นอนค่ะ โดยปกติจะใส่ประมาณ 3-5 ชิ้น ตัววัสดุจะค่อยๆ สลายภายใน 1 ปีและการยกกระชับจะอยู่ได้นาน ถึง 10 ปี เลยทีเดียวค่ะ


Q : แล้วถ้าทำเอ็นโดไทน์อย่างเดียวได้มั้ย..?

A : การทำเอ็นโดไทน์สามารถดึงคิ้วเราขึ้นมาได้ก็จริง แต่ความตกหย่อนของหนังบนจะยังมีอยู่ จึงจำเป็นต้องกรีดปรับหนังตาบนเข้าไปด้วยเพื่อให้ชั้นตามีความชัดมากขึ้น

ตัวอย่างคนไข้ที่ทำเอ็นโดไทน์ และศัลยกรรมหนังตาบน + กรีดปรับกล้ามเนื้อตา จะเห็นได้ชัดเลยว่านอกจากพื้นที่เปลือกตาบนจะเพิ่มขึ้น คิ้วถูกยกขึ้น เส้นตาก็ดูชัดและสวยมากขึ้นด้วยค่ะ


Q : แล้วในกรณีที่หางตาตกล่ะ…ควรศัลยกรรมอะไรดี?

A : คนไข้หลายท่านที่หางตาตก แต่ไม่อยากเอ็นโดไทน์ยกคิ้วยกหน้าผากทั้งหมด การศัลยกรรมแก้หางตาตกจะมี 2 วิธีด้วยกันค่ะ นั่นคือการกรีดที่กรอบหน้าตรงไรผมเหนือหูและการร้อยไหมขึ้นไปนั่นเองค่ะ ซึ่งการยกหางตาขึ้นไปปัจจุบันหลายคนรู้จักในชื่อว่าเป็นการทำ Foxy Eyes นั่นเอง

ตัวอย่างคนไข้ที่แก้หางตาตกโดยการกรีดยกกระชับเหนือหูบริเวณไรผม เป็นการศัลยกรรมที่ไม่เห็นรอยเย็บใดๆ ให้กังวลค่ะ


สำหรับใครที่สนใจอยากเข้ามาทำศัลยกรรมหรืออยากจะลองปรึกษากับคุณหมอ สอบถามเข้ามาที่เราได้เลยค่ะ

ทางเรามีบริการล่ามพร้อม เครื่องมือครบครัน พร้อมด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่รับรองว่าปลอดภัย 100%


  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/zLMXgNI

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/cinderella-surgery/consultant/ศัลยกรรมเกาหลี-신데렐라-cinderella-surgery-by-creamzpatcha/

Comments


bottom of page