top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

MAX-A ศัลยกรรมลดกรามคืออะไร

ปัญหาเรื่องรูปหน้าและขนาดกรามที่ไม่ได้สัดส่วนหรือมีขนาดใหญ่เกินไป ถือว่าเป็นปัญหาที่คนไทยเราเผชิญเป็นอันดับต้น ๆ วันนี้ Monra Surgery จึงนำเกล็ดความรู้ด้านศัลยกรรมลดกรามมาฝากทุกท่าน พร้อมไขข้อสงสัยที่หลายท่านมีต่อการทำ MAX-A ศัลยกรรมลดกราม  

ทำความรู้จัก MAX-A ศัลยกรรมลดกราม


MAX-A ศัลยกรรมลดกรามคืออะไร? หลายท่านอาจจะสงสัยเกี่ยวกับการทำ MAX-A

ซึ่ง MAX-A เป็นการทำศัลยกรรมหน้าเรียวรูปแบบหนึ่ง โดยศัลยแพทย์จะทำการตัดกระดูกบริเวณช่วงใต้ใบหูยาวมาจนถึงช่วงคางด้านข้าง ซึ่งวิธีนี้จะสามารถช่วยลดขนาดของกรามให้ได้สัดส่วนมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นวิธีสร้างหน้าเรียวที่ทำให้หน้าสวยในทุกมุมมองและลดปัญหาโครงหน้าได้อย่างตรงจุด

MAX-A ศัลยกรรมลดกรามที่โรงพยาบาล EU ดีอย่างไร


โรงพยาบาล EU (EU Oral & Maxillofacial Surgery) ได้เปิดให้บริการ MAX-A ศัลยกรรมลดกราม โดยทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านขากรรไกรและใบหน้าโดยเฉพาะจึงทำให้ได้ผลลัพธ์ที่สวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ และด้วยทักษะการผ่าตัดที่ประณีตและละเอียดอ่อนของทีมแพทย์ EU จึงทำให้หลังผ่าตัดลดอาการหย่อนคล้อยที่อาจตามมาได้อย่างดีเยี่ยม

ซึ่งการทำศัลยกรรมลดกรามถือเป็นการผ่าตัดที่ต้องอาศัยทั้งความพร้อมในด้านอุปกรณ์ และประสบการณ์ของศัลยแพทย์ซึ่งที่โรงพยาบาล EU ได้เตรียมพร้อมในเรื่องนี้ให้ตรงตามมาตราฐานระดับสากล และคุณหมอทุกท่านจะมีการประเมินรูปหน้าของคนไข้แต่ละเคสตามความเหมาะสม ไม่ว่าคุณจะมีปัญหาเรื่องโครงหน้าแบบใดทางศัลยแพทย์ก็สามารถประเมินและออกแบบให้ได้ตามความต้องการ อีกทั้งทางโรงพยาบาลยังคำนึงถึงความปลอดภัยของคนไข้ตลอดระยะเวลาที่เข้าใช้บริการกับทางโรงพยาบาล

ใครบ้างที่ควรทำ MAX-A

  1. ผู้ที่มีปัญหากรามขนาดใหญ่

  2. ผู้ที่ต้องการให้ใบหน้าเรียว เล็ก

  3. ผู้ที่มีกระดูกบริเวณกรามและกล้ามเนื้อขนาดใหญ่

  4. ผู้ที่มีปัญาใบหน้าไม่ได้สัดส่วน ใบหน้าเหลี่ยม

วิธีผ่าตัด MAX-A ศัลยกรรมลดกราม


ศัลยแพทย์ของ EU ให้ความสำคัญในการผ่าตัดศัลยกรรมลดกรามที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล จึงมีการประเมินรูปทรงที่ต่างกันออกไปในแต่ละเคส โดยขั้นตอนการผ่าตัด MAX-A มีขั้นตอนดังนี้

  1. เริ่มแรกทางศัลยแพทย์จะเริ่มทำการตัดกระดูกบริเวณใต้ใบหูออก โดยจะตัดออกเท่าแค่ที่เหมาะสมเท่านั้น

  2. ในขั้นตอนถัดมาศัลยแพทย์จะทำการตัดเนื้อเยื่อกระดูกชั้นนอกบริเวณคางด้านข้างออก เพื่อทำให้ใบหน้าเรียวสวยอย่างสมส่วน

  3. ขั้นตอนสุดท้ายศัลยแพทย์จะกำจัดเนื้อบริเวณกระพุ้งแก้มที่หนาเกินไปออก เพื่อช่วยให้ใบหน้าคนไข้สวยทุกมุมมอง

ภาพรีวิว MAX-A ศัลยกรรมลดกราม


แหล่งอ้างอิง: เว็บไซต์โรงพยาบาล EU http://th.eudental.co.kr/index.php/html/24

การแก้ไขใบหน้าให้สวยงามไม่ใช่แค่การแก้ไขเพียงแค่บริเวณชั้นผิว แต่ต้องแก้ลงลึกไปยังกระดูกโครงหน้าซึ่งวิธี ทำ MAX-A ศัลยกรรมลดกราม เป็นการที่ช่วยลดต้นตอของปัญหาโครงหน้าได้อย่างตรงจุดและให้ผลลัพธ์ที่คงทน หากท่านใดที่กังวลเรื่องขนาดกรามที่มีขนาดใหญ่สามารถปรึกษากับ Monra Surgery ได้ที่ช่องทางด้านล่าง

สนใจปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีกับ Monra Surgery บริการให้คำปรึกษาศัลยกรรมไทย–เกาหลี

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/V9ezZVB

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/monra-surgery/consultant/monra-surgery/

Comments


bottom of page