top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me

คุณหมอซอมันกุน จากโรงพยาบาลศัลยกรรมเจดับเบิ้ลยูได้รับเกียรติให้กล่าวบรรยายในงาน APS 2021



การประชุมวิชาการระดับนานาชาติ 'AESTHETIC PLASTIC SURGERY 2021 (APS)' ได้จัดขึ้นในวันที่ 10 และ 11 กรกฎาคมผ่านมา ที่ ณ COEX ซัมซองดง กรุงโซล โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการทำศัลยกรรมจากทั่วโลกเข้าร่วมงานดังกล่าว ซึ่งในปีนี้เนื่องจากสถาณการณ์โควิด จึงได้จัดงานประชุมเป็นรูปแบบไฮบริด




ซึ่งหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ได้แก่ คุณหมอซอมันกุน จากโรงพยาบาลศัลยกรรมเจดับเบิ้ลยู ไดรับแต่งตั้งให้เป็นประธานในการประชุม International Society for Aesthetic Plastic Surgery (ISAPS) และยังได้กล่าวบรรยายเกี่ยวกับเรื่อง การแก้ไขโครงสร้างโพรงผนังกั้นจมูก อีกด้วย


ซึ่งในการบรรยายคุณหมอซอมันกุน จากโรงพยาบาลศัลยกรรมเจดับเบิ้ลยูได้พูดถึงปัญหา การยุบตัวของผนังกั้นจมูกซึ่งอาจเกิดขึ้นได้จากการได้รับการบาดเจ็บ หรือเป็นผลข้างเคียงจากการผ่าตัดทำศัลยกรรม อาจทำให้ปลายจมูกเบี้ยวและคดงอ หรือนอกจากนี้ การเสริมจมูกโดยใช้วัสดุเสริมจมูกหรือวัสดุต่างๆ บนสันจมูก ก็สามารถให้เกิดการกดทับของผนังกั้นโพรงจมูกได้เช่นกัน ซึ่งไม่สามารถตรวจพบได้ง่ายจากภายนอก ซึ่งคุณหมอซอมันกุนก็ได้อธิบายถึงวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้ในการบรรยายอีกด้วย


คุณหมอซอมันกุน จากโรงพยาบาลศัลยกรรมเจดับเบิ้ลยูกล่าวว่า "ผมหวังว่ากิจกรรมทางวิชาการและการวิจัยเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมให้การผ่าตัดศัลยกรรมจมูกในยุคสมัยใหม่จะปลอดภัยและดียิ่งขึ้น เราจะยังคงมุ่งมั่นและพยามเพื่อกิจกรรมทางวิชาการและการวิจัยต่อไปในอนาคตต่อไปเรื่อยๆครับ”






แปลและเรียบเรียงโดย: Oppa Me (Global)



Comments


bottom of page