top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

Before-After ศัลยกรรมโครงหน้า จมูก และตา

สวัสดีค่ะ  Seoul Nabi Surgery อยากจะรู้ว่า เพื่อนๆคิดว่าเราจะใช้เวลาเท่าไหร่ในการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูดีขึ้นคะ ลองนับเวลาในใจกันดูค่ะ ส่วนสาวน้อยคนที่เรากำลังพูดถึงใช้เวลาเพียงแค่ 45 วันในการแปลงโฉมหน้าตาตัวเองเท่านั้น มาดูกันว่าเธอทำอะไรกันบ้าง แต่ก่อนอื่นเราขอแนะนำเธอก่อนนะคะ สาวน้อยคนนี้ชื่อ เถียนเถียน สาวชาวจีนที่ตัดสินใจทำศัลยกรรมการศัลยกรรมโครงหน้า จมูกและตา ที่โรงพยาบาล Jewelry Plastic Surgery เธอเล่าถึงปัญหาก่อนหน้าว่า “เธออายุแค่ 20 ปีแต่หน้าเธอดูเหมือนคนอายุ 30 ปีแล้ว ตาไม่เท่ากัน จมูกบี้ หน้าบาน ” ด้วยความที่พี่สาวเธอก็เคยทำศัลยกรรมกับที่นี้และออกมาสวยประกอบกับหลังเข้ารับการปรึกษากับคุณประมาณ 2 ชั่วโมง เธอจึงวางใจและตัดสินใจเลือกทำศัลยกรรมกับ Jewelry Plastic Surgery ค่ะ การเตรียมตัวก่อนเข้ารับการผ่าตัดคือการพักผ่อนให้เพียงพอ งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และยา (ในส่วนของเพื่อนๆคนไหนที่ต้องรับประทานยาเป็นประจำสามารถปรึกษาคุณหมอก่อนได้นะคะ)

ภาพ before


หลังผ่าตัด 1-14 วัน


ผ่านไปสองสัปดาห์แผลทุกส่วนถูกตัดไหมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ช่วงนี้อาการบวมยังมีอยู่แต่ว่าดีกว่าวันแรกที่ต้องผ่าตัด ในส่วนของการทำศัลยกรรมโครงหน้าแผลผ่าตัดจะอยู่บริเวณปาก ทำให้เธอทานอาหารได้เพียงอาหารเหลวหรืออ่อนและต้องหมั่นรักษาความสะอาดช่องปากเสมอด้วยการบ้วนน้ำเกลือทุกๆ 2 ชั่วโมงและทุกครั้งหลังจากการรับประทานอาหาร การสัมผัสบริเวณใบหน้าต้องทำอย่างเบามือ รวมทั้งต้องใส่ที่รัดหน้าอยู่เสมอเพื่อคงรูปหน้าไม่ให้หย่อนคล้อย แต่เธอเชื่อว่าเมื่อเวลาผ่านไปทุกอย่างต้องดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

หลังผ่าตัด (45 วัน-120 วัน)


ระยะเวลาผ่านไป 45 วันอาการบวมของเธอหายไปเกือบหมดตอนนี้หน้าเริ่มเข้าที่มากๆแล้วค่ะ ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่ดีเลย หลังผ่าตัด 45 วันนับเป็นจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดแต่เชื่อเถอะว่าเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆหน้าเธอจะเข้าที่กว่านี้อีก เธอเล่าว่า “คนรอบข้างถามว่าไปลดความอ้วนมาหรอ” แต่จริงๆแล้วสิ่งที่ทำให้เธอดูหน้าเรียวเป็นวีไลน์ไม่ใช่เกิดจากการลดความอ้วนอย่างใด แต่เป็นผลจากการที่เธอทำศัลยกรรมโครงหน้านั่นเอง ในระหว่างนี้เธอรู้สึกว่าตรงคางของเธอยังมีเหนียงอยู่ เธอจึงปรึกษาคุณหมอและทำการดูดไขมันร่วมด้วย 

หลังผ่าตัด 4 เดือน


ช่วงนี้เรียกได้ว่าหน้าเริ่มเข้าที่แล้วและสวยขึ้นกว่าตอนก่อนศัลยกรรมมากๆ  ตอนนี้เธอหน้าเล็ก ตาโต จมูกโด่ง ใบหน้าวีไลน์ ซึ่งตรงกับสิ่งที่เธอฝันมาตลอด 20 ปีทาง Seoul Nabi Surgery ก็ขอยินดีกับเธอด้วยนะคะ และหากเพื่อนๆคนใดอยากจะแก้ไขความไม่มั่นใจใตัวเอง ต้องการปรึกษา สอบถาม ข้อมูลเกี่ยวกับการศัลยกรรมสามารถปรึกษาเรา  Seoul Nabi Surgery ได้ทางช่องทางติดต่อด้านล่างได้เลยนะคะ  

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล โรงพยาบาลศัลยกรรมจิวเวลรี่ (Jewelry Plastic Surgery)

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/seoul-nabi/

Comments


bottom of page