top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

Beauty Tips : ย้อนวัยให้หน้าเด็กลง 10 ปีด้วยศัลยกรรมดึงหน้า Face Lift

ผิวหนังที่หย่อนคล้อยลงตามวัยนั้น เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเมื่ออายุมากขึ้น collagen และความยืดหยุ่นของผิว (elastin) ลดน้อยลง ผิวที่บางลง น้ำใต้ผิวหนังน้อยลง เซลล์ไขมันเล็กลง หรือแม้แต่กระดูกที่บางลง ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อที่เคยยึดเกาะกับกระดูกก็น้อยลง ผิวหนังจึงตกลงมากองรวมกันตามแรงโน้มถ่วง

ในปัจจุบันนี้ ด้วยวิวัฒนาการทางการแพทย์ที่ทันสมัย มีเทคนิคต่างๆ มากมายถูกคิดข้นมาเพื่อช่วยในเรื่องของการยกกระชับผิวหนังที่หย่อนคล้อย โดยการที่พยายามจัดสรรเนื้อเยื่อ ไขมัน หรือผิวหนังต่างๆ ให้กลับไปอยู่ในบริเวณที่ใกล้เคียงจุดเดิม

ในผู้ที่ปัญหาหย่อนคล้อยไม่มาก เช่น อายุ 25 – 30 ปีขึ้นไป ยกกระชับประเภทที่ไม่ต้องผ่าตัด เช่น การฉีดสารเติมเต็ม โบท๊อกซ์ ร้อยไหม หรือทำเลเซอร์ยกกระชับ อาจเป็นวิธีที่แก้ปัญหาได้ผลโดยไม่ต้องเจ็บตัวมาก แต่ในรายที่อายุ 30 ปลายๆ หรือ 40 ปีขึ้นไป ที่พบว่าการทำหัตถการแบบ conservative ที่กล่าวมา เมื่อทำบ่อยขึ้นก็ยังไม่แพ้ปัญหา เพราะใบหน้าเริ่มมีไขมัน และผิวหนังส่วนเกินเยอะขึ้น อาจต้องใช้วิธีการผ่าตัดเพื่อยกกระชับเข้ามาช่วย

เพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้น เราสามารถแบ่งโซนของใบหน้าเป็น 2 ส่วนคือ การดึงใบหน้าส่วนบน และใบหน้าส่วนล่าง

  1. ใบหน้าส่วนบน เช่น การยกคิ้ว ยกหน้าผาก ดึงขมับ

  2. ใบหน้าส่วนล่าง เช่น การดึงใบหน้าส่วนกลาง สองข้างแก้ม และลำคอ

ทำไมผ่าตัดดึงหน้าไปแล้ว 6 เดือน – 1 ปี แล้วกลับมาหย่อนคล้อยอีก?

การผ่าตัดยกกระชับ หรือดึงหน้านั้นมีหลายแบบ ก่อนรับบริการอาจต้องสอบถามกับคุณหมอให้ชัดเจนว่าเป็นการผ่าตัดแบบไหน เช่น ผ่าตัดผิวหนังส่วนเกินออกเพียงอย่างเดียว หรือเป็นการตัดผิวหนังร่วมกับการดึงให้ตึงในชั้นลึก

การตัดผิวหนังส่วนเกินออก ทำไมผลลัพธ์จึงอยู่ได้ไม่นาน?

เพราะความหย่อนคล้อยเกิดจากกล้ามเนื้อชั้นลึกที่ทิ้งตัวลง เนื่องจากประสิทธิภาพการยึดเกาะน้อยลง จึงทำให้ใบหน้ากลับมาดูหย่อนคล้อยได้อีกเมื่อเวลาผ่านไปไม่นาน ซึ่งแน่นอนว่าการดึงให้ตึงในชั้นลึกราคาสูงกว่า แต่จะให้ผลลัพธ์ที่อยู่ได้นานกว่าถึง 5 – 10 ปี ก็ยังสามารถหวังผลได้

การผ่าตัดดึงหน้า face-lift เหมาะกับใคร?

การผ่าตัดยกกระชับเหมาะกับคนที่พบว่าตัวเองมีใบหน้าหย่อนคล้อย มีผิวหนังส่วนเกิน และมีไขมันย้อยลงมาในตำแหน่งๆ ต่างๆ ของใบหน้า และไม่สามารถแก้ปัญหาด้วยการทำเลเซอร์ โบท๊อกส์ ฟิลเลอร์ หรือร้อยไหม รู้สึกไม่สบายใจหรือไม่ชอบใจเมื่อมองเห็นตัวเองในกระจก ก็ควรนัดเข้ารับคำปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

เนื่องจากการผ่าตัดยกกระชับนั้นมีหลายแบบ หลายเทคนิค “หากคนไข้เข้ามาทำการปรึกษากับคุณหมอแล้ว ส่วนใหญ่จะแนะนำวิธีที่เหมาะกับปัญหาของคนไข้ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติและอยู่ได้นาน” ค่ะ

– REAL REVIEW –





หากท่านใดที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือขอดูรีวิวศัลยกรรมต่างๆ สามารถติดตาม REBORN Solution ได้ทุกช่องทางทั้ง Facebook หรือ Instagram ได้เลยค่ะ

ฝากกดไลค์ กดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานของเราด้วยนะคะ^^

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/IHhPjMF

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://www.facebook.com/rs.ksurgery/

Comments


bottom of page