top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

5 วิธีรับมือ “ปัญหาร่องลึก ร่องน้ำหมาก”

“5 วิธีรับมือปัญหาร่องลึก ร่องน้ำหมาก” สาเหตุที่ทำให้ใบหน้าสาวๆดูแก่กว่าวัย

ซึ่งสาเหตุนี้เกิดขึ้นกับใครแล้วคงไม่ดีแน่แน่ แต่วันนี้ซีนมีวิธีดีดี มาฝากทุกคนแล้วที่นี่

คุณกำลังมีปัญหาเหล่านี้อยู่หรือเปล่า ร่องลึก ร่องน้ำหมาก รู้สึกหน้าดูแก่กว่าวัย วันนี้ซีนมี “5วิธีรับมือปัญหาร่องลึก ร่องน้ำหมาก” มาฝากทุกคน ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป และทำให้ใบหน้าของเรากลับมาดูเด็กขึ้นอีกครั้งกันค่ะ

สาเหตุที่ทำให้เราเกิด “ร่องลึก ร่องน้ำหมาก” เกิดได้หลายสาเหตุ ซีนจะของแบ่งเป็น 3 ประเภทด้วยกัน

3 สาเหตุ ที่ทำให้เกิด “ร่องลึก ร่องน้ำหมาก”

  1. อายุ ที่เพิ่มขึ้น เนื่อจากเมื่ออายุเราเพิ่มมากขึ้น การสร้างคอลลาเจน อิลาสติน ก็น้องลง โดยเฉพาะตรงบริเวณหน้าแก้ม โหนกแก้ม เมื่อคอลลาเจน อิลาสตินหายไป ก็จะทำให้เนื้อบริเวณโหนกแก้ม แก้ม ห้อยย้อยลงมา ส่งผลให้เกิดปัญหา “ร่องลึก ร่องแก้ม” เกิดขึ้นได้ 


     2. เกิดจากพฤติกรรม เกิดจากการที่เราไม่ดูแลสุขภาพ การนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ ดื่มน้ำน้อย การสูบบุหรี่เยอะเกินไป เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหา “ร่องลึก ร่องน้ำหมาก” ได้เช่นกัน


      3. โครงสร้างพื้นฐานของกระดูกโครงหน้าของตัวเอง แบ่งออกได้เป็น 2 ลักษณะด้วยกัน 

  1. ลักษณะโรงสร้างของใบหน้าที่มีกล้ามเนื้อยิ้มที่มีขนาดใหญ่ และแข็งแรง ลักษณะนี้จะสังเกตได้ง่ายคือ เวลายิ้มหรือเวลาเราพูดจะเห็น “ร่องน้ำหมาก” ขึ้นได้อย่างชัดเจน และสาเหตุที่เกิดจากกระดูกโครงสร้างของเราเองที่เป็นมาตั้งแต่เกิด ซึ่งกระดูกโครงสร้างบางลักษณะจำทำให้เกิดเป็นร่องลึกนี้ได้ ซึ่งถ้าใครมีปัญหานี้ ก็จะเป็นคนที่ทีร่องแก้ลึกมาตั้งแต่เด็ก 


  1. กระดูกโครงสร้างใบหน้าที่เปลี่ยนแปลงไป หลังการจัดฟัน ซึ่งเกิดจากการที่กระดูกฟันมีการเครื่องที่


“5 วิธี รับมือปัญหาร่องลึก ร่องน้ำหมาก”

        1. การใช้เลเซอร์ ยกกระชับ ผิวบริเวณร่องแก้ม เลเซอร์ที่ซนแนะนำ ก็จะเป็นพวกตระกลู 

  1. Hifu

  2. Ulthera

  3. Thermage 

       เพื่อช่วยในการยกกระชับผิวบริเวณหน้าแก้ม โหนกแก้ม ให้ตึงกระชับ และสามารถทำให้ร่องแก้มดูตื้นขึ้น


        2. การฉีด Botox  ช่วยคลายกล้ามเนื้อ ลดริ้วรอย ยกกระชับผิวได้ แต่ แต่ แต่ !!! ซีนแนะนำว่า ควรใช้ในบริมาณที่เหมาะสม ไม่ควรใช้เยอะเกินไป เพราะถ้าเราฉีดแบบเต็มลิมิตเลย ผลที่ตามคือ หน้าเราจะดูแข็ง และเคลื่นไหวไม่ได้เลยนะทุกคน จะยิ้มก็ไม่ได้ แสดงความรู้สึกบนใบหน้าไม่ได้เลย หัวเราะยังไม่ได้เลยทุกคน ทำให้หน้าของเราดูบึ้งตลอดเวลา วิธีนี้ซีนแนะนำปรึกษาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุด 

       3. การร้อยไหม เป็ยการริฟอัพให้ผิวหน้าส่วนแก้มตึงขึ้น เพื่อทำให้บริเวณร่องแก้มของเราดูตื้นขึ้นนั้นเองค่ะ 


         ***ซึ่ง 3 วิธีที่ซีนพูดมาทั้งหมด ไม่ได้เป็นการเติมเต็ม “ร่องลึก ร่องน้ำหมาก” โดยตรง ซีนแนะนำให้ใช้วิธีที่ 4 หรือ 5 ร่วมไปด้วยจะทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

        4. การฉีดสารเติมเต็ม บริเวณร่องแก้มที่เป็นปัญหาร่องลึกโดยตรง ซึ่งสารเติมเต็มจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท

  1. ฟิลเลอร์ ก็คือ Hyaluronic Acid นั่นเองค่ะ  ซึ่งซีนแนะนำให้ทุกคนเลือกฟิลเลอร์ที่ดี ของแท้ อย่าเน้นแค่ว่าถูก เพราะถ้ามันเกิดอะไรขึ้นการแก้ไขบางครั้งเราก็ไม่สามารถนำออกได้ทั้งหมด และราคาในการแก้ไขค่อนข้างสูงด้วยค่ะ ส่วนตัวฟิวเลอร์ ที่ใชกันก็จะเป็น  Restylane, Juvederm เป็นต้น 


  1. สารเติมเต็มที่ได้จากรายกายตัวเอง คือ ไขมัน ซึ่งเป็นสารที่มีความปลอดภัยสูง เพราะได้จากร่ายการของคนไข้เอง ผ่ากระบวณขั้นตอนแยกไขมันดี แล้วน้ำมาฉีดเติมเต็มร่องลึก บริเวณข้างจมูก “ร่องน้ำหมาก” สามารถฉีดได้ทั่วใบหน้าได้เลย 


        5. การเสริมซิลิโคนเพลท รูปหัวใจ ซิลิโคนจะมีลักษณะเป็นรูปหัวใหญ่ ซึ่งมาขนาดหลายขนาดมากๆ เมื่อคณหมอเลือกขนาดได้แล้ว คุณหมอจะทำการกรีดแผลจากด้านในปาก เหงือกด้านบนทั้ง 2 ข้าง ความยาวประมาณ 0.5-1 เซนติเมตร หลังจากนั้นจะนำตัวเพลทซิลิโคนเข้าไปวางในตำแหน่งข้างจมูก ร่องแก้มของเรา และก็เย็บปิดแผล 

             สำหรับ “โรงพยาบาลวิว” วัสดุที่ใช้จะมีทั้งเพลทซิลิโคนและกระดูกซี่โครงของตัวคนไข้เอง ซึ่งเทคนิคการใช้กระดูกซี่โครงจะเหมาะกับคนไข้ที่ทำจมูกด้วยกระดูกซี่โครงอยู่แล้ว แล้วมีปัญหาร่องลึก บริเวณแก้มด้วย คุณหมอก็จะนำกระดูกซี่โครงมาเหลา เจีย ให้เป็นสามเหลี่ยม คล้ายปีกนก แล้วนำไปใส่ไว้บริเวณร่องลึก ร่องแก้มของเรา


อ่านกันมาจบถึงตรงนี้แล้ว เรามีปัญหาตรงกับข้อไหนกันบ้างค่ะ หากมีปัญหาเหล่านี้ สามารถเข้ามาคุยมาสอบถามกันได้เลยนะค่ะ ซีนพร้อมให้คำปรึกษาทุกคนคร่า 

ซีนเชื่อว่าทุกคนอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น ไม่อยากทำออกมาแล้วต้องไปแก้และส่งผลเสียกับตัวเอง เลือกสิ่งที่ดีให้กับตัวเองค่ะ และ “ ซีนหวังว่า เราจะเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงตัวเองในแบบที่ดีขึ้นของทุกคน”

ข้อมูลดีๆ จาก โรงพยาบาลวิว

Facebook

IG

twitter

Tiktok  

Tel.  080-8588801 

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Comentários


bottom of page