top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

5 ข้อควรรู้ก่อน “ศัลยกรรมจมูก”

จมูกเป็นจุดกึ่งกลางของใบหน้า ซึ่งสำคัญอันดับต้นๆดังนั้นการทำศัลยกรรมจมูกแค่อย่างเดียวก็สามารถทำให้รูปหน้าของเราเปลี่ยนแปลงไปได้แล้ว การทำศัลยกรรมจมูกถือเป็นศัลยกรรมที่คนนิยมกันมากที่สุด 

ดังนั้นเราต้องรู้สิ่งเหล่านี้ก่อนทำ “ศัลยกรรมจมูก” เพื่อให้ได้จมูกที่สวยงาม  5 ข้อควรรู้ก่อนศัลยกรรมจมูก


วัสดุในการเสริมจมูก

            การเลือกใช้วัสดุในการเสริมจมูกเป็นสิ่งสำคัญ มีผลกับรูปทรงของจมูก วัสดุที่ใช้ในการเสริมจมูก จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มด้วยกัน

  1. ซิลิโคน ตัวซิลิโคนจะมีหลายลักษณะ มีทั้งซิลิโคนแบบสำเร็จ แบบแท่งที่ต้องนำมาเหลาเอง และเนื้อของซิลิโคนก็ยังมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไปอีก เช่น ซิลิโคนเนื้อนิ่ม เนื้อแข็งปลานกลาง และซิลิโคนเนื้อแข็ง ซึ่งจะเหมาะสมกับรูปทรงจมูกที่แตกต่างกันไป การใช้ซิลิโคนจะเหมาะกับคนที่ต้องการเพิ่มความสูงของจมูก


  1. เนื้อเยื่อจากร่างกายของตัวเอง เช่น กระดูกอ่อนหลังใบหู กระดูกซี่โครง กระดูกอ่อนผนังกั้นจมูก เนื้อเยื่อก้นกบ ซึ่งเป็นวัสดุที่มีความปลอดดภัยสูง เสี่ยงต่อการเกิดการแพ้ได้น้อยมากๆ เนื่องจากเป็นเนื้อเยื่ยของตัวเราเอง 100% แต่วิธีนี้มีราคาที่สูงกว่าการใช้ซิลิโคน

2. เลือกรูปทรงจมูก ให้เหมาะสมกับใบหน้าตัวเอง

      ซีนคิดว่าทุกคนคงมีทรงจมูกอยู่ในใจอยู่แล้ว ซีนแนะนำให้ save รูปในแบบที่เราชอบสัก 2 แบบ แล้วมาขอคำปรึกษากับคุณหมอ ว่าเราสามารถทำทรงแบบนี้ได้ไหม หรือถ้าไม่ได้สามารถทำได้ประมาณไหน เพราะเนื้อเยื่อของแต่ละคน มีความหนา บางไม่เท่ากัน บางคนผ่านการศัลยกรรมจมูกมาหลายครั้ง เนื้อเยื่อตรงปลายจมูกอาจจะบาง การที่เราเสริมจมูกให้สูงมากๆอาจจะทำได้ยาก หรือบางท่านอาจจะต้องใช้เทคนิคในการทำที่ค่อนข้างเยอะ ดังนั้นซีนแนะนำให้ปรึกษาพูดคุยกับคุณหมอโดยตรงจะดีกว่าค่ะ

     รูปทรงจมูกมีหลากหลายรูปแบบมากๆ แต่ซีนจะยกตัวอย่าง 3 ทรงที่คนนิยมทำกันมาากๆ คือ


  1. “จมูกทรงบาบี้” คือจมูกที่มีลักษณะของปลายจมูกที่เชิดขึ้น เน้นความโค้งเว้าตั้งแต่หัวตา ลงมาจนถึงปลายจมูก ปลายพุ่งแบบพอดี ธรรมชาติ ไม่เวอร์จนเกินไป ได้ความสมส่วน ทรงนี้จะเหมาะกับคนที่มีเนื้อปลายจมูกที่ค่อนข้างเยอะ

  2. “จมูกทรงปลายพุ่ง” ทรงนี้จะประมาณสไตล์สายฝอ ลูกครึ่ง เน้นสั้นจมูกชัดสูง ปลายแหลม ออกแบบฝรั่ง ทรงนี้จะเหมาะกับคนที่มีเนื้อปลายจมูกค่อนข้างเยอะ

  3. “จมูกทรงหยดน้ำ” ทรงนี้จะเป็นทรงจมูกที่ดูธรรมชาติมากกว่าทุกทรง ปลายจมูกจะมนๆยาว  ทรงปลายจมูกเหมือนหยดน้ำ และเป็นทรงที่นิยมมากๆในปัจจุบัน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความยาว ของจมูก

3. สังเกต ปีกจมูกของตัวเอง

       บางครั้งเราอาจไม่จำเป็นต้องเสริมจมูก อาจจะแค่ตัดปีกจมูกอย่างเดียวก็ได้รูปทรงจมูกที่สวยแล้ว กรณีนี้จะเป็นคนที่มีสันจมูกที่สวยอยู่แล้ว บางคนอาจจะต้องใช้วิธีการเสริมจมูกแล้วก็ตัดปีดจมูกด้วยวิธีสังเกต ปีกจมูกง่ายๆ ว่าเราควรตัดปีกจมูกไหม มีวิธีดูง่ายๆ แบบนี้ค่ะ 


  1. วัดง่ายๆ เอาไม้บรรทัดมาค่ะ ปลายจมูกของเราจะต้องอยู่ในตำแหน่งเดียวกันกับหัวตา ถ้าปลายจมูกของเราเลยออกมาจากตำแหน่งหัวตาออกมาก็ควรตัดปีกจมูกด้วย

  2. แต่ถ้าปลายจมูกเกินหัวตาออกมาเล็กน้อย อาจจะแค่ใช้วิธีการเสริมจมูกก็พอแล้ว

4.โรงพยาบาล หรือ คลีนิค ที่เราจะเข้าใช้บริการ

        โรงพยาบาลหรือคลีนิคจะต้องมีความปลอดภัย ได้มาตราฐาน สะอาด มีอุปกรณ์ครบ สิ่งนี้สำคัญมากๆค่ะทุกคน จริงๆแล้วการทำศัลยกรรมที่ดี คือการทำครั้งเดียวแล้วมันควรจะต้องจบนะทุกคน การแก้ไขหรือทำหลายครั้งไม่ใช่เรื่องดี เพราะเนื้อเยื่อเราถูกทำลายมาเยอะเกินไปค่ะ สำหรับโรงพยาบาลที่ซีนแนะนำ ผลลัพธ์จากปากต่อปากของลูกค้า และประสบการณ์ในการส่งลูกค้ามา เอาโรงพยาบาลคุณภาพจริงๆไม่อิงโฆษณา 

โรงพยาบาลในเกาหลี

  1. “โรงพยาบาลวิว” โรงพยาบาลมีคุณหมอเฉพาะทาง เชี่ยวชาญอยู่ค่ะ และที่มีเน็ตไอดอลบ้านเราก็ไปทำเยอะอีกที่หนึ่งค่ะ 

  2. “โรงพยาบาโน็ต” มีคุณหมอเชี่ยวชาญเฉพาะ ตา จมูก เก่งเหมือนกัน ดาราบ้านเราไปทำเยอะเหมือนกันค่ะ ที่นี่ แต่ทุกคนอาจไม่ทราบเพราะทางโรงพยาบาลเองไม่ได้ทำโฆษณาเยอะ

  3. “โรงพยาบาลนานะ” โรงพยาบาลนานะก็เป็นอีกโรงพยาบาลหนึ่งค่ะ ที่สามารถรังสรรค์จมูกรูปทรงสวยๆได้ดีมากๆ

  4. “โรงพยาบาล Epic” เฉพาะทาง ด้านจมูก และตา โดยเฉพาะค่ะ คุณหมอชื่อดัง ติด TOP 5 เกาหลี โรงพยาบาลนี้ไม่มีการผ่าตัดศัลยกรรมโครงหน้า เป็นโรงพยาบาล private **คนไข้ต้องจองล่วงหน้า**

โรงพยาบาลในประเทศไทย

  1. โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช (Masterpiece Hospital)

  2. โรงพยาบาล Someko

4. ศัลยแพทย์ผู้ผ่าตัด และบุคลากร วิสัญญีแพทย์

         นอกจากประวัติคุณหมอที่ทำการผ่าตัดแล้วเราจำเป็นต้องรู้ด้วยว่าแต่ละโรงพยาบาลมีวิสัญญีแพทย์หรือไม่ และวิสัญญีทำหน้าที่ดีขนาดไหน เคสบายเคสหรือเปล่า สิ่งนี้สำคัญมากๆค่ะ วิสัญญีทำหน้าที่วางยาสลบ และต้องค่อยดูเช็คชีพจรของเราตลอดระยะเวลาการผ่าตัด จนเราฟื้น จากโรงพยาบาลที่ซีนแนะนำไปด้านบน มีวิสัญญีแพทย์ทุกโรงพยาบาล ดูแลเคสบายเคสค่ะ

  1. คุณหมอ ชเว ซุนอู , คุณหมอจอง จิน อุคศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลวิว 

  2. คุณหมอ คิฮักยอง ศัลยแพทย์เฉพาะทาง ตา จมูก ของโรงพยาบาลโน๊ต

  3. คุณหมอ ฮวัง ดงยอน ศัลยแพทย์เจ้าของโรงพยาบาลนานะ

  4. คุณหมอโน ยองจุน ศัลยแพทย์เจ้าของโรงพยาบาล Epic โรงพยาบาลเฉพาะทางด้านจมูก ตา (ต้องจองล่วงหน้า)




เป็นอย่างไงกันบ้างค่ะทุกคน อ่านมาจนถึงตอนนี้แล้ว ซีนคิดว่าทุกคนคงเริ่มจะหาข้อมูลกันเลยใช่ไหมค่ะ อย่างไงก็หาข้อมูลก่อนการทำศัลยกรรมไม่ว่าจะเป็นศัลยกรรมอะไรก็แล้วแต่ ความปลอดภัยต้องมาก่อนเสมอนะค่ะ สามารถสอบถามเพิ่มเติมหรือมีคำถามมาคุยเพิ่มเติมกันได้เลยนะค่ะ 

หวังว่าซีน จะเป็นส่วนหนึ่งในการทำสวย เสริมหล่อของทุกคนในครั้งนี้นะค่ะ

แหล่งอ้างอิง  “โรงพยาบาลวิว”  “โรงพยาบาลโน็ต”  “โรงพยาบาลนานะ”  “โรงพยาบาลEpic”  

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Comments


bottom of page