top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

3D Morpheus คืออะไร? มีหน้าที่อะไร

3D Morpheus คืออะไร

    ก่อนอื่นขอเล่าก่อนว่าการทำศัลยกรรมแต่ละครั้งนั้น เป็นเรื่องใหญ่สำหรับหลายๆคนซึ่งต้องศึกษารายละเอียดที่มากพอที่จะตัดสินใจในการทำศัลยกรรมแต่ละครั้งได้ ซึ่งปัจจุบันความล้ำสมัยของวงการศัลยกรรมก็มีมากมาย เช่นอุปกรณ์ทางการแพทย์ แพทย์ผู้ชำนาญการ และแหล่งให้ข้อมูลต่างๆสำหรับการทำศัลยกรรม เพื่อลดความผิดพลาดในการผ่าตัดและเพื่อผลลัพธ์ที่ออกมาที่ดีที่สุด

    การทำศัลยกรรมแต่ละครั้งนั้นจำเป็นต้องมีการวางแผนและมีขั้นตอนที่หลากหลายก่อนที่จะเข้ารับการผ่าตัดจริง เริ่มจากตนเองก่อนว่ามีความประสงค์ที่จะทำศัลยกรรมในส่วนไหน มีปัญหาส่วนไหนของใบหน้า และทำศัลยกรรมเพื่ออะไร

    เมื่อเราทราบแล้วว่าเราต้องการทำศัลยกรรมเพื่ออะไรแพทย์ผู้ผ่าตัดก็จะประเมินเบื้องต้นและซักประวัติผู้รับบริการอย่างละเอียดเพื่อวางแผนการผ่าตัดและออกแบบการปรับโครงสร้างของใบหน้าของผู้รับบริการโดยมีหลากหลายวิธีสำหรับวิธีการออกแบบโครงสร้างใบหน้าด้วย 3D Morpheus ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมและทันสมัยเพื่อที่จะจำลองภาพโครงสร้างใบหน้าก่อนผ่าตัดและจำลองภาพใบหน้าหลังผ่าตัดที่เสมือนจริงมากที่สุด


    3D Morpheus เป็นการจำลองผลการผ่าตัดเสมือนจริงเพื่อทำนายลักษณะ ใบหน้าหลังผ่าตัดเป็นภาพ 3มิติ ด้วยความผิดพลาดที่น้อยกว่า 01.mm สามารถวิเคราะห์ใบหน้าอย่างแม่นยำ  เปรียบเทียบก่อนและหลังการผ่าตัด และยังสามารถเปลี่ยนแผนการผ่าตัดได้อย่างมีประสิทธิภาพในกรณีที่จำเป็น ดังนั้นแพทย์และผู้ป่วยสามารถทำการปรึกษาเพื่อเป้าหมายที่ตรงกัน

* แสง LED ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย


    เมื่อเราได้ภาพจำลองออกมาแล้วเราก็สามารถดูได้ว่าตรงตามที่เราต้องการหรือไม่ ซึ่งแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดก็จะประเมินหลากหลายส่วนของใบหน้าเพื่อออกแบบภาพจำลองออกมาได้เช่นการประเมินโครงสร้างใบหน้าพื้นฐานและข้อจำกัดของแต่ละจุดเพราะใบหน้าของแต่ละคนนั้นมีขนาดของโครงสร้างไม่เหมือนกันซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ออกก็จะเปลี่ยนแปลงไปตามบุคคล

    และเมื่อถึงระหว่างการผ่าตัดแล้วแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดก็จะสามารถระบุตำแหน่งของการผ่าตัดและรู้รายละเอียดของโครงสร้างใบหน้าได้อย่างแม่นยำมากที่สุด ซึ่งจะทำให้ระยะเวลาของการผ่าตัดนั้นลดน้อยลงจากปกติซึ่งถ้าเราไม่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์มีเข้ามาช่วยแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดอาจจะใช้เวลาในการผ่าตัดเป็นเวลานาน ค่ารถระยะเวลาของการผ่าตัดได้ก็จะส่งผลให้อาการหลังผ่าตัดนั้นลดน้อยลงเช่นลดอาการบวมของใบหน้าเพราะเมื่อระยะเวลาของการผ่าตัดลดน้อยลงการเสียเลือดระหว่างการผ่าตัดก็ลดน้อยลงเช่นกัน

Tip :  การเลือกทำศัลยกรรมแต่ละครั้งนั้นควรเลือกโรงพยาบาลหรือคลินิกที่มีแพทย์ผู้ชำนาญการและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยและตอบโจทย์ประเภทของการทำศัลยกรรมที่เราทำ อีกอย่างหนึ่งก็คือความโดดเด่นของโรงพยาบาลหรือคลินิคเช่นแต่ละโรงพยาบาลก็จะมีความโดดเด่นไม่เหมือนกันเราควรเลือกให้เหมาะกับประเภทของศัลยกรรมที่เราจะทำให้มากที่สุด

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/B1ywuIf

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://bit.ly/3KtoHz4

Comments


bottom of page